Cô gái trẻ mắc bệnh lạ 'đổ mồ hôi ra máu' khiến các bác sĩ phải 'bó tay'


Chủ nhật, 11/02/2018 | 14:02


Cô gái trẻ mắc chứng đổ mồ hôi ra máu, các bác sĩ trong vùng đều 'bó tay', còn người chồng nhẫn tâm rời bỏ cô vì cho rằng cô chính là phù thuỷ.

Cô gái trẻ mắc chứng đổ mồ hôi ra máu, các bác sĩ trong vùng đều 'bó tay', còn người chồng nhẫn tâm rời bỏ cô vì cho rằng cô chính là phù thuỷ.

Geeta, 21 tuổi, bắt đầu bị chảy máu quanh mắt từ năm ngoái, nhưng hội chứng mà cô mắc phải quá hiếm khiến nhiều người bao gồm cả một số bác sĩ trong vùng đều không biết đó là căn bệnh gì.

Căn bệnh lạ khiến bản thân Geeta cũng như gia đình đều mệt mỏi, thậm chí nó hủy hoại cuộc hôn nhân của cô. Khi thấy vợ bắt đầu bị đổ mồ hôi ra máu, chồng Geeta quyết định rời bỏ cô, và cách giải thích hợp lý nhất là cô là một bà phù thủy.

Bố của Geeta sau đó đã rời khỏi nhà tại huyện Saharsas thuộc bang Biha, để tìm cách chữa bệnh cho con gái.

Ảnh cắt từ clip.

Tình trạng của Geeta trở nên ngày càng nặng và máu hiện bắt đầu chảy ra từ các khu vực khác trên cơ thể của cô. Hiện nhiều bộ phận trên cơ thể cô, trong đó có đôi mắt, đều bị đổ mồ hôi ra máu.

Các bác sĩ tin rằng Geeta mắc phải hội chứng hematohidrosis (đổ mồ hôi ra máu), với tỷ lệ người mắc là 1/1 triệu. Một số nghiên cứu cho thấy trong vài trường hợp, khi người bệnh bị mệt mỏi và căng thẳng, các mạch máu quanh vị trí đổ mồ hôi bị vỡ và thoát ra ngoài.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-tre-mac-benh-la-do-mo-hoi-ra-mau-khien-cac-bac-si-phai-bo-tay-a219587.html