Cô giáo đánh học sinh khuyết tật bầm tím: Phụ huynh sẽ không làm lớn chuyện


Thứ 2, 10/12/2018 | 01:01


"Cô giáo liên tục đến nhà hỏi thăm và xin lỗi nên chúng tôi thấy cũng nên tha thứ cho cô" - Cha cháu bé bị giáo viên đánh bầm tím người nói.

"Cô giáo liên tục đến nhà hỏi thăm và xin lỗi nên chúng tôi thấy cũng nên tha thứ cho cô" - Cha cháu bé bị giáo viên đánh bầm tím người nói.

Chiều 9/12, anh Nguyễn Hữu Toàn (31 tuổi, ngụ thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, Long An), cho biết hai ngày qua, cô Cái Thị Vui (chủ nhiệm lớp 1/5, trường Tiểu học Bình Hữu, Đức Hòa, Long An) tiếp tục đến thăm cháu N.H.K. (8 tuổi) và xin lỗi gia đình nhiều lần. Thấy sự thành khẩn của cô giáo, người cha đã thống nhất không làm lớn chuyện.

"Mỗi lần nhìn thấy vết bầm trên người con trai, tôi giận cô giáo lắm. Tuy nhiên, cô và các giáo viên trong trường của K. liên tục đến nhà và điện thoại hỏi thăm, xin lỗi. Vì vậy, tôi thấy cũng nên tha thứ cho cô. Cô ấy bị đuổi việc sẽ khổ vì tôi hiểu cảnh khó khăn khi công có việc làm", anh Toàn nói.

Vết bầm trên người bé trai bị cô Vui đánh - Ảnh: Vietnamnet.

Trong giải trình gửi lãnh đạo trường, cô Vui cho biết đơn vị thường xuyên quán triệt văn bản chỉ đạo của ngành về đạo đức nhà giáo, nghiêm cấm giáo viên xâm phạm thân thể học sinh. Cô cũng đọc báo, biết việc giáo viên xâm phạm thân thể học sinh là sai. Tuy nhiên, vì không kiềm chế được nóng giận, nữ giáo viên đã đánh em K. bằng thước, gây bầm tím mông, lưng.

Theo người cha, hai ngày qua, K. cũng không kêu đau, có uống thuốc do cô chủ nhiệm mang đến. Họ còn cho biết, ngày 10/12, vẫn cho con đến lớp học bình thường.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, ngày 07/12, hiệu trưởng cùng một số giáo viên và cô chủ nhiệm đến thăm. Hiệu trưởng nhà trường khẳng định việc làm của giáo viên là sai trái nên đã đứng ra xin lỗi phụ huynh học sinh.

Gia đình phát hiện người con mình bị bầm tím do cô giáo đánh - Ảnh: Trí thức trẻ.

Đến ngày 8/12, Giám đốc Sở GD-ĐT, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đức Hòa, ông Nguyễn Thanh Tiệp, trong văn bản báo cáo UBND tỉnh, đã nhận thiếu sót trong quản lý và xin lỗi gia đình anh Toàn vì để xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

Từ vụ việc này, Trưởng Phòng GD-ĐT chỉ đạo tạm đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 10/12 đối với giáo viên Cái Thị Vui để làm rõ và xem xét hình thức kỷ luật đúng người, đúng việc.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-danh-hoc-sinh-khuyet-tat-bam-tim-phu-huynh-se-khong-lam-lon-chuyen-a254417.html