Cô giáo hướng dẫn phụ huynh cách đánh vần cho học sinh lớp 1 gây tranh cãi


Chủ nhật, 26/08/2018 | 08:49


Cùng sự kiện

Đoạn clip ghi lại cảnh cô giáo hướng dẫn phụ huynh cách dạy con lớp 1 đánh vần từng âm tiết, thu hút sự quan tâm của nhiều người với những tranh luận trái chiều.

Đoạn clip ghi lại cảnh cô giáo hướng dẫn phụ huynh cách dạy con lớp 1 đánh vần từng âm tiết, thu hút sự quan tâm của nhiều người với những tranh luận trái chiều.

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao đoạn clip được phụ huynh ghi lại cảnh một cô giáo hướng dẫn phụ huynh có con vào lớp 1, cách đánh vần từng âm tiết trong từng trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, cách đánh vần này vẫn khiến các bậc phụ huynh thấy “ngờ ngợ” và có vẻ khác thường.

Đoạn clip sau khi được đăng tải ít giờ đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, chia sẻ và bình luận trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng cách đánh vần này không giống với cách đánh vần thông thường mà trước đây các phụ huynh từng được học.

Theo báo VietNamNet, đây là cách đánh vần theo chương trình sách Tiếng Việt Công nghệ giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại và giáo viên này đang tuân thủ đúng theo phương pháp của giáo trình này.

Theo anh Hoàng Văn, một phụ huynh ở Hà Nội có 2 con theo học chương trình Công nghệ giáo dục cho biết, sở dĩ anh chọn cho con mình theo học vì những ưu điểm của chương trình. Trong đó, anh đánh giá cao cách dạy tiếng Việt của chương trình.

Chương trình tiếng Việt Công nghệ giáo dục được áp dụng ở nhiều trường học miền núi.

Cô giáo Phạm Thị Khánh, Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Sơn Ba (huyện Sơn Trà, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết: Chương trình này góp phần giúp học sinh dân tộc thiểu số làm quen với tiếng Việt và củng cố kiến thức vững chắc cho học sinh.

Liên quan đến việc này, sáng 26/8, trả lời PV VTC News, ông Tạ Ngọc Trí – Phó vụ trưởng vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD-ĐT) cho biết, Vụ sẽ vào cuộc xác minh clip được đăng tải trên mạng xã hội.

Đại diện Bộ GD-ĐT cũng cho biết, đây cũng không phải chương trình giáo dục phổ thông mới. Bộ GD-ĐT đang xác minh và sẽ sớm có thông tin về việc này.

Xuân Đoàn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-huong-dan-phu-huynh-cach-danh-van-cho-hoc-sinh-lop-1-gay-tranh-cai-a241680.html