+Aa-
    Zalo

    Cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam ra sao sau khi thắng Yemen?

    ĐS&PL Với chiến thắng 2-0 trước Yemen, ĐT Việt Nam đã lọt vào danh sách những đội thứ 3 có thành tích tốt nhất, nhưng vẫn chưa chắc suất đi tiếp.

    Với chiến thắng 2-0 trước Yemen, ĐT Việt Nam đã lọt vào danh sách những đội thứ 3 có thành tích tốt nhất, nhưng vẫn chưa chắc suất đi tiếp.

    [presscloud]7064[/presscloud]

    Highlighst Việt Nam 2 - 0 Yemen Asian Cup 2019. Nguồn: VTV

    ĐT Việt Nam đã giành được chiến thắng cực kỳ quan trọng tại Asian Cup 2019 trước Yemen trong trận đấu muộn ngày 16/1. Đây không chỉ là chiến thắng đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang-seo tại giải đấu châu lục mà còn là 3 điểm quý giá để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng.

    Hiện Việt Nam đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất, Palestine thứ 4, Oman thứ 5 và Lebanon thứ 6.

    Bảng xếp hạng những đội thứ 3 có thành tích tốt nhất tính cho tới thời điểm hiện tại. Ảnh: Thanh Niên

    3 điểm và hiệu số -1 khiến ĐT Việt Nam vẫn chưa chắc suất vào vòng 1/8, chúng ta phải chờ kết quả có lợi từ các bảng E và F. Trong khi đó, 2 suất vào vòng trong giành cho đội thứ 3 có thành tích tốt nhất đã bị Bahrain và Kyrgyzstan chiếm trước do điểm số và hiệu số vượt trội.

    Do đã có điểm số (3 điểm) hơn Palestine (2 điểm) nên chỉ cần có một đội thứ ba chung cuộc ở bảng E hoặc F có điểm số, hiệu số thấp hơn Việt Nam thì thầy trò Park Hang Seo sẽ giành quyền vào vòng trong.

    Ở bảng E, nếu Lebanon (0 điểm, hiệu số -4) đánh bại Triều Tiên (0đ, hiệu số -10) với cách biệt 4 bàn, họ sẽ xếp trên ĐT Việt Nam nhờ hiệu số bàn thắng/bại tốt hơn. Trường hợp Lebanon chỉ thắng 3 bàn nhưng ghi trên 5 bàn như 5-2, 6-3 thì họ cũng sẽ xếp trên Việt Nam.

    Tuy nhiên, cần phải nhìn vào thực tế là Lebanon dù được đánh giá có khả năng chiến thắng cao hơn CHDCND Triều Tiên, nhưng sau 2 lượt trận mở màn không ghi được bàn thắng và thủng lưới 4 lần, rõ ràng đội bóng này cũng không có hàng công mạnh. Chính vì vậy mà để đạt được mục tiêu ghi 4 bàn vào lưới Triều Tiên cũng không dễ dàng.

    Ở bảng F, nếu Oman (0 điểm, hiệu số -2) đánh bại Turkmenistan (0đ, hiệu số -5) với cách biệt 2 bàn, hoặc thắng cách biệt 1 bàn nhưng ghi nhiều bàn thắng, họ cũng sẽ xếp trên Việt Nam nhờ hiệu số phụ tốt hơn.

    Trong trường hợp 2 đội hòa nhau, tuyển Việt Nam sẽ giành vé vào vòng 1/8. Ngoài ra, nếu Oman không thể thắng Turkmenistan 2 bàn, hoặc Turkmenistan không thể ghi cách biệt 4 bàn, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn sẽ giành quyền đi tiếp.

    ĐT Việt Nam phải chờ kết quả từ 2 bảng E và F để biết được liệu có chắc suất đi tiếp.

    Với quy định từ ban tổ chức, nếu các đội tuyển có điểm, hiệu số, bàn thắng bằng nhau thì điểm fair-play sẽ quyết định đội bóng nào đoạt chiếc vé vớt giá trị này. Điểm fair-play chính là từ những chiếc thẻ vàng nhận được ở giải đấu. Tính đến thời điểm này, Oman đang có lợi thế nhất khi mới nhận 3 thẻ vàng trong khi tuyển Việt Nam và Lebanon đều nhận được 5 chiếc thẻ vàng.

    Trên thực tế, cửa đi tiếp vẫn đang khá sáng với ĐT Việt Nam, việc phải phụ thuộc vào kết quả của đội khác không phải là một cảm xúc dễ chịu nhưng có lẽ đêm nay người hâm mộ Việt đều sẽ tạm thời cổ vũ cho Triều Tiên cùng Turkmenistan bởi nếu như hai đội bóng này giành chiến thắng, cửa vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 sẽ rộng mở với "Những chiến binh sao vàng".

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-hoi-di-tiep-cua-dt-viet-nam-ra-sao-sau-khi-thang-yemen-a259665.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan