Colombia – Nhật Bản: Các chiến binh “Samurai” tạo nên bất ngờ?


Thứ 3, 19/06/2018 | 06:47


Cùng sự kiện

Trận đấu giữa Colombia và Nhật Bản trong khuôn khổ bảng H World Cup 2018 sẽ diễn ra lúc 19h tối nay (19/6).

Trận đấu giữa Colombia và Nhật Bản trong khuôn khổ bảng H World Cup 2018 sẽ diễn ra lúc 19h tối nay (19/6).

Đội tuyển Nhật Bản. Ảnh: Skysports

Với vị trí thứ 4 tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, Colombia hiển nhiên giành tấm vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tại vòng loại, Colombia thắng có 7 trận, còn lại hòa 6, thua 5, ghi 21 bàn thắng và để để thủng lưới 19 bàn. Đây là kết quả chấp nhận được khi họ chỉ xếp sau những đội bóng “sừng sỏ” như Brazil, Argentina và Urugoay.

Colombia có đội hình khá đồng đều, lối chơi của đội bóng Nam Mỹ được dẫn dắt bởi nhạc trưởng James Rodriguez - vua phá lưới World Cup 2014. Ngoài ra, đội trưởng Falcao quyết tâm chơi hết mình khi đây dường như đã là kỳ World Cup cuối cùng của anh. Chưa hết, Cuadrado rất nguy hiểm với những tình huống “tả xung hữu đột”, cầm bóng đột phá.

Bên kia "chiến tuyến", Nhật Bản không phải là đội bóng “dễ bị bắt nạt”. Tại vòng loại khu vực châu Á, các chiến binh “Samurai” cũng có thành tích khá ấn tượng với với vị trí đầu bảng B. Nhật Bản có lối đá thiên về kỹ thuật và sự sáng tạo, Okazaki, Kagawa hay Honda đều là các cầu thủ sở hữu kĩ thuật rất tốt, có thể gây đột biến cao.

Trong 3 trận giao hữu trước thềm World Cup 2018, Nhật Bản thắng 1 trận và để thua 2 trận. Tuy nhiên, đây chỉ là các trận đấu “vô thưởng vô phạt” để đội bóng xứ “mặt trời mọc” kiểm nghiệm đội hình, chiến thắng hay thất bại cũng không nói lên nhiều điều.

Trong quá khứ, Nhật Bản từng gặp Colombia ba lần nhưng đều không thể giành chiến thắng. Lần gần đây nhất là vòng bảng World Cup 2014, đội bóng của Nam Mỹ giành thắng lợi thuyết phuc 4-1 trước đại diện đến từ châu Á. Okazaki là cái tên ghi bàn thắng danh dự cho Nhật Bản trong một trận đấu mà “các chiến binh Samurai” cho thấy sự thua kém về mọi mặt.

Bốn năm sau, lá thăm may rủi tiếp tục đưa Nhật Bản gặp lại Colombia. Thời điểm hiện tại Colombia đã không còn quá mạnh như 4 năm về trước nhưng đội bóng Nam Mỹ vẫn là đối thủ “đáng gờm” so với Nhật Bản. Đội bóng đến từ châu Á phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn có điểm trong ngày đầu ra quân.

Thông tin lực lượng

Colombia có nhân sự đầy đủ.

Các tuyển thủ Nhật Bản đạt thể trạng tốt nhất.

Đội hình dự kiến

Colombia: Ospina; Arias, D Sanchez, Mina, Fabra; C Sanchez, Aguilar; Cuadrado, James Rodriguez, Uribe, Falcao.

Nhật Bản: Kawashima, Sakai, Yoshida, Ueda, Nagatomo, Hasebe, Shibasaki, Honda, Kagawa, Inui, Okazaki.

Dự đoán: Clombia 2 -2 Nhật Bản

 Thịnh Nghệ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/colombia-nhat-ban-cac-chien-binh-samurai-tao-nen-bat-ngo-a233487.html