Côn trùng ồ ạt "tấn công" thánh địa Hồi giáo Mecca


Thứ 7, 12/01/2019 | 12:43


Cùng sự kiện

Địa điểm linh thiêng nhất của người Hồi giáo đã bị một đàn côn trùng đen sì tấn công khiến những nhân viên tại đây phải luống cuống.

Địa điểm linh thiêng nhất của người Hồi giáo đã bị một đàn côn trùng đen sì tấn công khiến những nhân viên tại đây phải luống cuống.

Mới đây, một đoạn video clip được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy thánh đường ở Mecca, điểm đến của hàng triệu người hành hương Hồi giáo mỗi năm đang bị một đàn côn trùng bao phủ.

Trong video, qua ánh đèn từ đền thờ Hồi giáo này, người xem có thể rõ ràng nhìn thấy bầu trời đêm dày đặc những con côn trùng bay qua.

Những con châu chấu lan tràn khắp nơi tại thánh địa Hồi giáo Mecca - Ảnh cắt từ clip.

Côn trùng lan tràn khắp nơi, bám đầy vào người những nhân viên mặc đồng phục xanh lá cây, đeo khẩu trang tay cầm bình xịt thuốc đang cố gắng đối phó chúng, bao phủ các bức tường trong đền thờ.

Các quan chức cho biết những con côn trùng đã được xác định là loài châu chấu ma có màu đen trên đường di cư và họ đang phải đối phó tìm cách đối phó chúng.

Hiện nhà chức trách đã huy động 138 nhân viên, chia làm 22 đội được trạng 111 thiết bị dùng để diệt côn trùng.

Những nhân viên vệ sinh tại Thánh đường Mecca đang cố gắng phun thuốc diệt côn trùng.

Được biết, nơi sinh sản của đám châu chấu này là ở gần khu vực cống nước tại thánh địa này.

Chính quyền cho hay họ sẽ tăng nhanh tốc độ tiêu diệt đám châu chấu đáng ghét để đảm bảo phương tiện cho những người hành hương đến thánh địa Mecca năm nay.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trung-o-at-tan-cong-thanh-dia-hoi-giao-mecca-a258859.html