Công an Hải Phòng lên tiếng về việc bị tố cáo đánh người vi phạm


Thứ 4, 01/08/2018 | 14:30


Cùng sự kiện

Công an TP.Hải Phòng vừa có thông tin chính thức về việc Công an phường Minh Đức, quận Đồ Sơn bị tố cáo đã có hành vi đánh người vi phạm giao thông bị thương.

Công an TP.Hải Phòng vừa có thông tin chính thức về việc Công an phường Minh Đức, quận Đồ Sơn bị tố cáo đã có hành vi đánh người vi phạm giao thông bị thương.

Theo Công an TP.Hải Phòng, ngày 25/7, Công an quận Đồ Sơn nhận được đơn phản ánh của chị Phạm Thị Huyền (SN 1994, trú tại thôn Phúc Xá, xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy, TP.Hải Phòng) với nội dung phản ánh chồng chị là anh Vũ Văn Hiền bị Công an phường Minh Đức đánh.

Căn cứ nội dung đơn, Công an quận Đồ Sơn xác minh và thông tin nội dung sự việc như sau: Vào khoảng 2h ngày 25/7, thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm soát do Trưởng Công an phường Minh Đức phê duyệt, tổ công tác gồm 2 đồng chí Đào Công Khanh và Vũ Đức Anh tuần tra bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn phường Minh Đức, Đồ Sơn.

Vũ Văn Hiền tại trụ sở công an.

Trong quá trình tuần tra kiểm soát trên địa bàn phường, tại khu vực tổ dân phố Nghĩa Sơn theo hướng từ xã Tú Sơn, Kiến Thụy về phường Minh Đức, Đồ Sơn, tổ công tác phát hiện 2 xe máy đi ngược chiều gồm xe mô tô BKS:16N6-5555 do chị Phạm Thị Huyền điều khiển có đội mũ bảo hiểm, đi liền sau là xe mô tô BKS:15D1-137.67 do anh Vũ Văn Hiền điều khiển và không đội mũ bảo hiểm.

Tổ công tác yêu cầu dừng xe, xuất trình giấy tờ để kiểm tra, nhưng cả hai người điều khiển xe mô tô đều không xuất trình giấy tờ, Vũ Văn Hiền có hỏi đồng chí Khanh về chuyên đề công tác, đồng chí Đào Công Khanh đã giải thích rõ, sau đó đồng chí Đào Công Khanh tiếp tục đề nghị Vũ Văn Hiền xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Lúc đó, một số người dân đi đến, thấy vậy Vũ Văn Hiền dùng máy điện thoại quay video và hô bị công an đánh. Những người dân chứng kiến sự việc thấy Vũ Văn Hiền hô bị đánh không đúng nên đã khuyên bảo Vũ Văn Hiền chấp hành yêu cầu của lực lượng công an.

Theo Công an quận Đồ Sơn, những vết thương trên người Hiền là trong quá trình giằng co, khống chế Hiền để test ma túy.

Lúc này Vũ Văn Hiền mới xuất trình được 1 giấy chứng minh nhân dân mang tên Vũ Văn Hiền, ngoài ra không xuất trình được thêm loại giấy nào khác và xin cho vợ là Phạm Thị Huyền về nhà vì đang nuôi con nhỏ.

Tổ công tác đã đồng ý và mời Vũ Văn Hiền về trụ sở công an phường để làm việc. Trong quá trình làm việc thấy Vũ Văn Hiền có nhiều biểu hiện nghi vấn sử dụng ma túy, Công an phường Minh Đức cho Vũ Văn Hiền làm test nhanh ma túy thì Vũ Văn Hiền nói ra ngoài và bất ngờ bỏ chạy.

Thấy vậy, đồng chí Đào Công Khanh đuổi theo túm được đai túi đeo của Vũ Văn Hiền, Vũ Văn Hiền quay lại túm cổ vật đồng chí Đào Công Khanh xuống đất, sau đó đồng chí Vũ Đức Anh chạy đến ôm Vũ Văn Hiền. Hai bên giằng co, vật lộn đến khi Trưởng công an phường - Nguyễn Thanh Tùng và đồng chí Ngô Văn Tùng đến hỗ trợ, Vũ Văn Hiền mới dừng lại và quay lại làm việc.

Khi test nhanh ma túy Vũ Văn Hiền, kết quả phản ánh Vũ Văn Hiền có dương tính với ma túy. Công an phường đã lập biên bản kiểm tra hành chính và lập hồ sơ theo quy trình.

Trong quá trình làm việc với Công an phường Minh Đức, các cán bộ Công an phường Minh Đức làm việc khách quan, không bóp méo sự thật và không xúc phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự nhân phẩm của Vũ Văn Hiền.

Minh Sơn
Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-hai-phong-len-tieng-ve-viec-bi-to-cao-danh-nguoi-vi-pham-a238561.html