Công an khám nghiệm hiện trường vụ 7 người chết sau lễ hội âm nhạc ở Hà Nội


Thứ 2, 17/09/2018 | 07:22


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ 7 người tử vong sau lễ hội âm nhạc ở Hồ Tây (Hà Nội), Cơ quan Công an đã phong tỏa hiện trường để tổ chức khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Liên quan đến vụ 7 người tử vong sau lễ hội âm nhạc ở Hồ Tây (Hà Nội), Cơ quan Công an đã phong tỏa hiện trường để tổ chức khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Báo VTV News dẫn lời bà Võ Bích Thủy, Chánh văn phòng UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, tại lễ hội âm nhạc diễn ra tối 16/9 ở Công viên nước hồ Tây, quận Tây Hồ, Hà Nội đã xảy ra vụ việc nghiêm trọng khiến 7 người tử vong bất thường, nhiều người khác nhập viện.

Công an phường Nhật Tân cho biết, ngay khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã tiếng hành phong tỏa và bảo vệ hiện trường. Hiện lực lượng Công an quận Tây Hồ đã vào cuộc để điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của các nạn nhân đồng thời thu thập các thông tin cần thiết tại hiện trường theo quy định của pháp luật.

Khu vực xảy ra sự cố đã bị phong tỏa hoàn toàn để đảm bảo công tác điều tra - Ảnh: Trí thức trẻ

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên VietNamNet, đại diện công viên nước Hồ Tây cho hay, phía công viên chỉ là đơn vị cho thuê địa điểm, còn tổ chức sự kiện là một đơn vị khác. Công viên nước cũng đang phối hợp với cơ quan điều tra để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Giải thích về việc đóng của công viện nước hôm nay, vị đại diện này thông tin thêm: Vì ký do thời tiết nên công viên nước sẽ đóng cửa chứ không phải liên quan đến việc 7 người tử vong sau khi tham gia lễ hội âm nhạc.

Rất đông phóng viên báo chí có mặt ở hiện trường để ghi nhận - Ảnh: Người Đưa Tin

Trong diễn biến có liên quan, trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, đây là một sự cố đáng tiếc và gây mất mát lớn.

“Ban tổ chức không lường hết được sự việc, hiện chúng tôi đang phối hợp với các đơn vị để xử lý và làm rõ sự việc. Trước mắt là các bệnh viện điều trị những người đang cấp cứu”, vị này nói.

Ông Trần Tuấn Anh, Chánh Văn phòng sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội xác nhận việc Sở đã cấp giấy phép tổ chức cho chương trình. “Chiều nay chúng tôi sẽ có đại diện để trả lợi cụ thể báo chí về sự việc trong buổi họp báo. Trước mắt chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ để làm rõ sự việc”.

Ngày 17/9, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã công văn số 1132/KCB-QLCL&CĐT gửi Sở Y tế TP. Hà Nội, Bệnh viện E và Bệnh viện Bạch Mai về việc phối hợp tiếp nhận, cấp cứu và điều trị kịp thời người bị nạn trong vụ việc xảy ra tại công viên nước Hồ Tây.

Bộ Y tế cho biết, theo báo cáo nhanh của Bệnh viện E (qua điện thoại) và qua tin tức đăng tải trên một số phương tiện thông tin đại chúng, từ đêm qua 16/9, Bệnh viện E đã tiếp nhận cấp cứu 8 người bị nạn từ Đại Nhạc hội công viên nước Hồ Tây chuyển đến, trong số này 5 người bệnh đã tử vong. Ngoài ra, Bệnh viện E cũng tiếp nhận 2 xác nạn nhân của cùng sự kiện này, tử vong tại Bệnh viện Tim Hà Nội chuyển sang lưu ở nhà đại thể.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Bệnh viện E, Bệnh viện Bạch Mai và Sở Y tế thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc đã tiếp nhận người bị nạn tiếp tục tập trung nguồn lực cứu chữa, tổ chức cấp cứu chu đáo nhằm giảm thiểu người bệnh tử vong; cung cấp thông tin và phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xác định nguyên nhân tử vong.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế thành phố Hà Nội, Bệnh viện E, Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương cập nhật diễn biến vụ việc, số lượng người bị nạn gửi báo cáo về Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám, chữa bệnh) để kịp thời chỉ đạo, tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-kham-nghiem-hien-truong-vu-7-nguoi-chet-sau-le-hoi-am-nhac-o-ha-noi-a244293.html