Công an Nha Trang xác nhận việc truy tìm cựu tuyển thủ U23 Việt Nam vì tội cướp giật


Thứ 7, 21/07/2018 | 11:56


Theo Công an TP.Nha Trang, quyết định truy tìm đối tượng Từ Hữu Phước là hoàn toàn đúng quy định pháp luật.

Theo Công an TP.Nha Trang, quyết định truy tìm đối tượng Từ Hữu Phước là hoàn toàn đúng quy định pháp luật, chuyện ông Phước đến cơ quan chức năng để phản ánh chưa từng xảy ra.

Cựu cầu thủ U23 Việt Nam Từ Hữu Phước đang bị truy bắt vì tội cướp tài sản. - Ảnh: VOV

Theo cơ quan điều tra thành phố Nha Trang, lúc 2h ngày 14/1, Từ Hữu Phước điều khiển xe máy chở Ngô Tấn Thành đến ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Hùng Vương (TP Nha Trang) thì gặp chị Mao Jian Mie (quốc tịch Trung Quốc).

Chị Mie lúc ấy đang mang một túi xách thì bị Phước và Thành áp sát cướp giật. Chị Mie bị ngã nhưng vẫn giữ được túi xách nên kéo Phước và Thành ngã xuống đường.

Đối tượng tham gia vụ cướp giật cùng Hữu Phước bị bắt tại trận, còn cựu tuyển thủ U23 Việt Nam đã nhanh chân tấu thoát khỏi hiện trường gây án.

Trong thông báo truy tìm đối tượng từ ngày 27/3/2018, Cơ quan an ninh gửi thông báo đặc điểm đối tượng gây án như sau: Từ Hữu Phước, sinh ngày 13/6/1987 tại Khánh Hòa, dấu vết và dị hình: nốt ruồi cách 1cm2 dưới sau đuôi mắt phải. Những thông tin này trùng khớp với Từ Hữu Phước.

Ngay lập tức, Từ Hữu Phước đã lên tiếng. Chia sẻ với Dân Việt, cựu trung vệ của U23 Việt Nam nói: “Sáng 20/7, tôi đã lên cơ quan công an TP.Nha Trang nhưng lãnh đạo cơ quan nói không biết việc này. Còn điều tra viên đăng thông tin truy tìm tôi hiện đang đi công tác, chắc có sự nhầm lẫn, hẹn tôi gặp vào thứ 2 tới”.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, phía Công An TP. Nha Trang lại khẳng định, cơ quan điều tra ra quyết định truy tìm đối tượng Từ Hữu Phước là hoàn toàn đúng quy định pháp luật, đồng thời khẳng định không có chuyện ông Phước đến cơ quan chức năng để phản ánh như trả lời báo chí.

Lệnh truy nã cựu trung vệ Từ Hữu Phước. - Ảnh: VOV

Thượng tá Nguyễn Đức Thành, Phó Trưởng Công an, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Nha Trang, người ký thông báo truy tìm đối tượng Từ Hữu Phước cho biết, cho biết khi trao đổi với phóng viên VOV: "Trong quyết định truy tìm, có ghi rõ tên cha, tên mẹ trong đó, không nhầm lẫn với ai được. Hiện tại đối tượng này vẫn chưa lên trình diện cơ quan điều tra. Quyết định truy tìm đó là đúng quy định, đúng pháp luật và có cơ sở".

Trước đó, trên trang cá nhân của cựu trung vệ U23 Việt Nam thường xuyên đăng tải những từ ngữ giang hồ và hình ảnh hung khí.

Năm 2012, Quảng Nam đã phải thanh lý hợp đồng với Từ Hữu Phước. Cầu thủ này cập bến đội bóng xứ Quảng sau khi thanh lý hợp đồng với Hải Phòng. Hợp đồng giữa Từ Hữu Phước và Quảng Nam có mức phí lót tay được tiết lộ là 500 triệu đồng. Kể từ khi về, Từ Hữu Phước mới chơi được 4 trận.

Được biết, nguyên nhân khiến BLĐ CLB nhanh chóng thanh lý hợp đồng với Hữu Phước bởi anh có đời sống cá nhân khá phức tạp. Hữu Phước từng bị dân giang hồ tìm tới tận sân để đòi nợ. Trước đó, Hữu Phước từng được xem là nhân tố quan trọng của Hải Phòng và đội bóng đất Cảng từng phải bỏ ra tiền tỷ để chiêu mộ anh.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-nha-trang-xac-nhan-viec-truy-tim-cuu-tuyen-thu-u23-viet-nam-vi-toi-cuop-giat-a237205.html