Công an tỉnh Phú Yên: CSGT nổ súng, bắn bị thương người phụ nữ là do bị cướp cò


Thứ 6, 16/11/2018 | 01:05


Cùng sự kiện

Theo công an Phú Yên, trong lúc 1 chiến sĩ CSGT nổ súng bắn chỉ thiên để cảnh cáo hai đối tượng đi xe máy thì bất ngờ bị cướp cò, đạn lạc trúng vào lưng người phụ nữ.

Theo công an Phú Yên, trong lúc 1 chiến sĩ CSGT nổ súng bắn chỉ thiên để cảnh cáo hai đối tượng đi xe máy thì bất ngờ bị cướp cò, đạn lạc trúng vào lưng người phụ nữ.

Đầu giờ chiều 15/11, nhiều trang mạng Facebook đã chia sẻ một đoạn clip dài gần 3 phút ghi lại cảnh CSGT truy đuổi sau đó nổ súng bắn khiến một người phụ nữ bị thương. Trong clip xuất hiện 2 xe mô tô đặc chủng của CSGT, một số chiến sĩ CSGT và công an.

Nhiều người có mặt tại hiện trường bức xúc vì CSGT nổ súng bắn người vi phạm. Một số người gọi điện để xe taxi đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng không được. Nạn nhân bị thương ở vùng bụng, la hét đau đớn.

Người phụ nữ bị CSGT bắn bị thương khi đi đường. Ảnh: Người Đưa Tin

Trước thông tin trên, trao đổi với Người Đưa Tin, đại tá Lương Tấn Dĩnh, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Phú Yên cho biết, Công an tỉnh Phú Yên đã yêu cầu Công an TP.Tuy Hòa (Phú Yên) báo cáo về một clip đăng tải trên mạng xã hội Facebook với nội dung “CSGT Phú Yên bắn vào lưng người vi phạm”. Hiện vụ việc vẫn đang được làm rõ.

Qua xác minh, người vi phạm giao thông (xuất hiện trong clip) là anh Đào Minh Trọng và chị Trần Thị Kim Hoa (vợ của anh Trọng, cùng ngụ huyện Tây Hòa, Phú Yên).

Trao đổi với báo chí, anh Trọng cho biết chiều 15/11, anh chở vợ đi chợ ở TP.Tuy Hòa. Vợ anh không đội mũ bảo hiểm, còn anh thì vượt đèn đỏ, nên bị CSGT đuổi theo, chặn lại.

Anh Trọng kể khi bị CSGT chặn lại, anh đã dừng xe, nhưng do thấy CSGT rút súng ra nên sợ quá quay đầu xe bỏ chạy, thì bị rượt theo. Lúc này, theo anh Trọng, CSGT rút súng bắn vào chị Hoa, rồi đánh anh Trọng. Người dân ra đưa chị Hoa đến bệnh viện. Công an TP.Tuy Hòa cũng đã làm việc với hai vợ chồng để lấy lời khai.

Sức khỏe của người phụ nữ trúng đạn đã ổn định. Ảnh: VOV

Liên quan đến sự việc trên, một lãnh đạo của Công an TP.Tuy Hòa cho biết: Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 15/11 trên địa bàn thành phố. Lúc này, đội CSGT đang làm nhiệm vụ, khi đến đường Hùng Vương thì phát hiện 2 người đi xe máy (1 nam, 1 nữ) vi phạm luật giao thông, nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, hai người này không dừng lại mà tiếp tục lạng lách, đánh võng trước đầu xe CSGT.

“Họ không đội mũ bảo hiểm, lực lượng làm nhiệm vụ yêu cầu dừng xe nhưng 2 người này không chấp hành hiệu lệnh, rồ ga bỏ chạy. Trên xe có 1 túi màu đen, các chiến sĩ nghi là chở hàng không minh bạch nên lập tức rượt theo, đến đường Bạch Đằng thì áp sát được 2 người này. Một chiến sĩ rút súng (loại công cụ hỗ trợ đạn cao su) định bắn chỉ thiên nhưng đồng đội dừng đột ngột khiến súng bị cướp cò, trúng vào cô gái”, vị lãnh đạo này thông tin.

Công an TP.Tuy Hòa cho biết, ngay sau sự việc, các chiến sĩ làm nhiệm vụ đã nhanh chóng đưa cô gái đến bệnh viện để chữa trị, lãnh đạo công an thành phố cũng đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên.

Được biết, vết thương trên người chị Hoa nông, bị thương nhẹ, không cần khâu, không nguy hiểm tính mạng nhưng vẫn phải ở lại điều trị.

Lãnh đạo Công an TP.Tuy Hòa cho biết sẽ yêu cầu hai CSGT tường trình vụ việc, nếu có vi phạm sẽ xử lý theo quy định.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tinh-phu-yen-csgt-no-sung-ban-bi-thuong-nguoi-phu-nu-la-do-bi-cuop-co-a251495.html