Công an vào cuộc vụ bao cao su nổi trắng ở Hồ Tây


Thứ 3, 26/09/2017 | 13:03


Cùng sự kiện

Trước tình trạng bao cao su nổi trắng ở Hồ Tây, Phó chủ tịch quận Tây Hồ cho biết đã giao công an quận vào cuộc điều tra làm rõ.

Trước tình trạng bao cao su nổi trắng ở Hồ Tây, Phó chủ tịch quận Tây Hồ cho biết đã giao công an quận vào cuộc điều tra làm rõ.

Theo báo Dân trí, chiều 26/9, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Lê Hoàng – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến tình trạng nhiều bao cao su nổi bất thường ở Hồ Tây.

Ông Nguyễn Lê Hoàng, Phó chủ tịch quận Tây Hồ, trả lời tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Trả lời về vấn đề này, ông Hoàng cho biết, về công tác quản lý Hồ Tây có hẳn một ban quản lý để tổ chức quản lý, vệ sinh, xử lý tất cả các vấn đề.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, quận đã yêu cầu lực lượng có chức năng dọn dẹp ngay, đồng thời giao công an điều tra làm rõ tại sao lại có bao cao su ở Hồ Tây, vì tất cả cống nước ngầm đổ ra Hồ Tây đã được bịt kín.

Ông Hoàng khẳng định.“Chắc chắn có ai đó ném xuống. Chúng tôi đang điều tra làm rõ vụ việc”.

Thông tin trên báo Tuổi trẻ cho biết, trước đó, trưa 22/9, sau trận mưa dông lớn, một góc hồ Tây khu vực từ số 223-235 phố Trích Sài đột nhiên xuất hiện hàng trăm bao cao su đã qua sử dụng dạt vào trắng một góc hồ.

Ông Hoàng khẳng định, chắc chắn có người ném xuống hồ - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Ngay sau đó, người dân gần đây đã chèo thuyền ra vớt số bao cao su dạt vào bờ nhưng không xuể. Nhận được thông tin, 15h cùng ngày, Ban quản lý hồ Tây cũng đã cử người ra tìm hiểu và thu dọn.

Trong diễn biến có liên quan, báo Tri thức trực tuyến đưa tin, cũng tại buổi giao ban báo chí, trả lời về 2 chiếc thuyền vẫn chưa di dời trên Hồ Tây, ông Hoàng khẳng định việc cưỡng chế mặt nền trên Hồ Tây, UBND quận đủ chức năng. Tuy nhiên, việc tàu thuyền di chuyển, không cố định thì lại thẩm quyền xử lý thuộc về thành phố.

Ông Hoàng cho biết thời gian qua, UBND quận đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhưng vẫn còn một doanh nghiệp có 2 thuyền không di chuyển thuyền vào khu Đầm bảy. Hà Nội đã giao cho Sở GTVT đề xuất phương án. Khi Sở có phương án, quận sẽ xử lý.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-vao-cuoc-vu-bao-cao-su-noi-trang-o-ho-tay-a203171.html