Công an vào cuộc vụ người phụ nữ tử vong nghi do thầy lang phá thai


Thứ 7, 17/03/2018 | 06:54


Cùng sự kiện

Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đang vào cuộc xác minh làm rõ vụ một phụ nữ tử vong sau khi nhờ thầy lang phá thai.

Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đang vào cuộc xác minh làm rõ vụ một phụ nữ tử vong sau khi nhờ thầy lang phá thai.

Ngày 17/3, trao đổi trên báo Tiền Phong, đại tá Mai Hồng Hà – Trưởng Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã cử đoàn công tác vào xã Châu Phong để làm rõ vụ việc một người phụ nữ tử vong sau khi nhờ thầy lang phá thai.

“Ngay khi tiếp nhận vụ việc, tổ điều tra của Công an huyện đã lập tức vào địa bàn. Về vụ việc này, Ban Công an xã thông báo hơi muộn, vụ việc đang được làm rõ theo quy định của pháp luật”, đại tá Hà cho biết thêm.

Trước đó, báo Công an TP HCM dẫn lời ông Lương Văn Năm, Chủ tịch xã Châu Phong huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một phụ nữ bị tử vong khi nhờ thầy lang phá thai bằng que nứa.

Nạn nhân là chị Vi Thị K. (SN 1986, ở bản Đôm 2, xã Châu Phong, huyện Quế Phong).

Gia đình làm lễ cho nạn nhân xấu số - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Được biết, chị K. do vỡ kế hoạch, nên dù đang mang thai ở tháng thứ 4 nhưng chiều 14/3, chị K. có đến nhờ bà T. sống tại bản Ban 2 cùng xã để phá thai giúp.

Bà T. đã dùng que nứa tác động vào tử cung chị K. làm hỏng thai, sau đó chị K. được gia đình đưa về nhà. Đến sáng hôm sau thì gia đình phát hiện chị K. trong tình trạng nguy kịch, liền tức tốc đưa ra Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu và sau đó được chuyển xuống Bệnh viện Tây Bắc. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện, chị K. đã tử vong.

Liên quan đến vụ việc, báo Vnexpress thông tin thêm, làm việc với nhà chức trách, người phụ nữ tên Thanh ở cùng xã Châu Phong thừa nhận đã đặt một dụng cụ thông tiểu vào cơ thể chị K. trước lúc nạn nhân có diễn biến xấu phải chuyển tới viện.

Vnexpress dẫn lời ông Đặng Tân Minh, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu cho hay, bà Thanh mới học hết lớp 7, không phải là cán bộ y tế. Việc tự ý chữa bệnh hoặc phá thai cho người dân là sai.

Công an huyện sáng nay cử tổ công tác xác minh vụ việc. Trước đó, người thân nạn nhân K. không trình báo công an mà làm lễ mai táng ngay trong ngày.

Sở Y tế Nghệ An chỉ đạo Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu sớm kết luận vụ việc.

"Nếu thầy lang tự ý phá thai là việc làm vi phạm pháp luật, cần phải xử lý. Cần tổ chức tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức" - Vnexpress dẫn lời lãnh đạo Sở nói.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-vao-cuoc-vu-nguoi-phu-nu-tu-vong-nghi-do-thay-lang-pha-thai-a222865.html