Công bố hình ảnh con gái cựu điệp viên chuẩn bị rời Nga để tới Anh


Thứ 6, 20/04/2018 | 00:03


Cùng sự kiện

Giới chức Nga đã công những hình ảnh ghi lại cảnh con gái cựu điệp viên nghi bị đầu độc có mặt tại sân bay ở thủ đô Moscow trước khi tới Anh để thăm cha.

Giới chức Nga đã công những hình ảnh ghi lại cảnh con gái cựu điệp viên nghi bị đầu độc có mặt tại sân bay ở thủ đô Moscow trước khi tới Anh để thăm cha.

Theo Dailymail, các nhà chức trách Nga mới đây đã công bố đoạn video trích xuất từ camera an ninh, trong đó ghi lại các hoạt động của Yulia Skripal tại sân bay Sheremetyevo ở thủ đô Moscow.

Yulia là con gái của cựu điệp viên hai mang Nga Sergei Skripal và đoạn video này được quay khi cô chuẩn bị rời Nga tới Anh để thăm cha của mình.

Giới chức Nga cho biết không có bất kỳ dấu vết nào của chất độc được tìm thấy trong quá trình Yulia di chuyển tại sân bay Sheremetyevo. Ủy ban Điều tra Nga nói rằng họ đã kiểm tra mọi hoạt động của Yulia trên xe taxi cũng như khi cô đi lại ở sân bay, song không phát hiện dấu vết của chất độc.

Tin tức - Công bố hình ảnh con gái cựu điệp viên chuẩn bị rời Nga để tới Anh


Yulia Skripal có mặt tại sân bay Sheremetyevo trước khi tới Anh. Ảnh: AP

Theo các nhà điều tra Nga, họ đã nhận diện tất cả các hành khách đi chung chuyến bay với Yulia và không có bất kỳ ai trong số này cho thấy triệu chứng của nhiễm độc. Điều đó đồng nghĩa với việc con gái cựu điệp viên Nga không thể mang theo chất độc từ Nga sang Anh như một số giả thuyết được đưa ra sau vụ tấn công xảy ra ở thành phố Salisbury, Anh hôm 4/3.

Trước đó, ngày 18/4, tại phiên họp bất thường của Ban chấp hành Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW), đại diện Thường trực của Nga tại OPCW Alexander Shulgin tuyên bố: "Chính quyền Anh đang giấu kỹ Yulia Skripal khỏi các phương tiện truyền thông đại chúng và công chúng. Hiện không ai biết cô ấy ở đâu. Đại diện phía Nga cũng như người thân bị từ chối tiếp cận với cô ấy. Thậm chí, chị họ của cô ấy cũng bị chính quyền Anh từ chối cho gặp mặt. Yulia Skripal không có cơ hội quay về Nga để khám và điều trị bệnh".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cũng đã từng phát biểu trong cuộc họp báo gần đây: “Chúng tôi lo ngại nữ công dân Nga đang bị cách ly. Chúng tôi có mọi cơ sở để cho rằng công dân Nga đang bị giam giữ, hoặc bị ép tham dự vào một màn dàn dựng".

Trước đó, phía London cho biết cô Yulia Skripal đã được ra viện những vẫn tiếp tục điều trị. Truyền thông đưa tin cô Yulia được đưa đến một nơi an toàn, mà theo báo The Sun, đó là một bệnh viện quân đội của Anh.

Ngày 4/3, cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái Yulia được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh ở Salisbury (Anh). Phía Anh đã cáo buộc Nga đầu độc cha con ông Skripal bằng chất độc thần kinh trước khi các cuộc điều tra của Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) diễn ra. Nga đã mạnh mẽ phản bác mọi cáo buộc. Hiện, hai cha con ông Skripal đều đã khôi phục nhận thức, tuy nhiên tung tích và tình trạng của họ chưa được phía Anh tiết lộ.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-hinh-anh-con-gai-cuu-diep-vien-chuan-bi-roi-nga-de-toi-anh-a226960.html