Công Phượng nhắc tới Xuân Trường và Son Heung-min trong buổi ra mắt Incheon United


Thứ 6, 15/02/2019 | 11:30


Cùng sự kiện

Truyền thông Hàn Quốc đặc biệt quan tâm tới những chia sẻ của Công Phượng về Xuân Trường sau khi anh gia nhập Incheon United.

Truyền thông Hàn Quốc đặc biệt quan tâm tới những chia sẻ của Công Phượng về Xuân Trường sau khi anh gia nhập Incheon United.

Tiền đạo Công Phượng chính thức trở thành tân binh của Incheon United sau buổi ra mắt vào đúng ngày lễ Tình nhân 14/2.

Công Phượng chính thức gia nhập Incheon United.

Tiết lộ về lý do gia nhập CLB Incheon United, Công Phượng thừa nhận mình đã nhận lời khuyên từ người đồng đội tại ĐT Việt Nam và CLB HAGL là Lương Xuân Trường.

“Trường nói với tôi rằng Incheon United là đội bóng tuyệt vời, tôi đã nghe nhiều về mọi thứ ở đây từ cậu ấy. Trường khuyên tôi nên lựa chọn Incheon vì đó sẽ là thách thức cho sự phát triển trong sự nghiệp của tôi”, Công Phượng cho biết.

Những lời khuyên mà Xuân Trường dành cho Công Phượng đến từ 2 năm thi đấu tại Hàn Quốc, trong đó có 1 năm chơi bóng tại Incheon United. Tuy không được ra sân nhiều, thậm chí chỉ được sử dụng ở những giải đấu phụ và giao hữu, song Xuân Trường vẫn có sự tiến bộ đáng kể về thể lực và kinh nghiệm thi đấu và trở lên bản lĩnh hơn so với thời thi đấu trong nước.

Trước khi lên đường, Công Phượng nói: “Tôi từng thi đấu ở nước ngoài nên cũng có kinh nghiệm. Hơn nữa, lần này tôi quyết tâm phát triển để đạt thành công. Trong lần đầu tiên xuất ngoại, tôi thấy rằng cầu thủ Việt Nam sang nước ngoài thường thiếu tự tin. Còn ở lần này, kinh nghiệm của tôi cho thấy ở môi trường nào mình cũng phải tự tin mới phát triển được hết khả năng”.

Tiền đạo nổi tiếng của bóng đá Việt Nam tự tin thi đấu thành công tại K.League trong màu áo Incheon: "Tôi rất vui khi được gia nhập Incheon United. Tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để giới thiệu bóng đá Việt Nam ra với thế giới.

Thông qua HLV Park Hang Seo, tôi cũng đã học hỏi được nhiều hơn về bóng đá Hàn Quốc. Incheon United là một đội bóng tuyệt vời. Tôi đã nghe Xuân Trường kể rất nhiều về CLB này. Cậu ấy khuyên nên đến Incheon để tìm kiếm thách thức cho sự phát triển của tôi. Tôi từng có kinh nghiệm chơi bóng ở Nhật Bản. Tất nhiên tôi phải cố gắng thích nghi với môi trường mới, nhưng tôi tự tin mình sẽ làm được".

Khi được hỏi về cầu thủ Hàn Quốc nào để lại nhiều ấn tượng nhất với cá nhân mình, Công Phượng trả lời: "Tôi biết tiền đạo Son Heung-min đang chơi bóng cho CLB Tottenham Hotspur. Anh ấy là thần tượng, hình mẫu tôi đang nỗ lực học theo. Tôi cũng từng đối đầu với nhiều cầu thủ ở K.League nhưng không nhớ tên của họ".

Giải vô địch Hàn Quốc - K.League 2019 chính thức khai mạc vào chiều 2/3. CLB Incheon United - đội bóng mới của Công Phượng có trận đấu ra quân trên sân nhà để tiếp đón CLB Jeju United.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-phuong-nhac-toi-xuan-truong-va-son-heung-min-trong-buoi-ra-mat-incheon-united-a263048.html