Công tố viên tiếp nhận 200 lá đơn tố cáo nam bác sĩ lạm dụng tình dục


Thứ 5, 13/12/2018 | 15:07


Cùng sự kiện

Các công tố viên tại Brazil đã nhận được hơn 200 đơn khiếu nại cáo buộc Joao Teixeira De Faria - một bác sĩ tâm linh nổi tiếng lạm dụng tình dục họ.

Các công tố viên tại Brazil đã nhận được hơn 200 đơn khiếu nại cáo buộc Joao Teixeira De Faria - một bác sĩ tâm linh nổi tiếng lạm dụng tình dục họ.

Các lá đơn tố cáo xuất hiện liên tiếp xuất phát từ một cuộc phỏng vấn tối 7/12 trên truyền hình Brazil, khi 4 phụ nữ đã  lên tiếng về hành vi không đứng đắn của bác sĩ tâm linh có tên De Faria.

Zahira Lieneke Mous, nhà biên đạo 34 tuổi người Hà Lan, một trong những người tham gia phỏng vấn, cho biết cô tới gặp De Faria để điều trị chấn thương tình dục, sau đó được đưa vào một phòng kín và bị yêu cầu thực hiện hành vi nhạy cảm với ông. Trong một lần điều trị khác, cô cáo buộc De Faria cưỡng hiếp mình.

Tuy nhiên, De Faria phủ nhận các cáo buộc và cho rằng mình đang bị giới truyền thông tấn công, đồng thời kêu gọi tiến hành điều tra.

"Chúng tôi tuyên bố ông ấy vô tội. Chúng tôi tôn trọng quyền của những phụ nữ đưa ra cáo buộc, nhưng không công nhận tính chính xác trong lời khai của họ", Mario Rosa, phát ngôn viên của De Faria, cho biết.

Bác sĩ tâm linh người Brazil Joao Teixeira De Faria. Ảnh: AFP

Liên quan tới cáo buộc tình dục, vừa qua, tại Mỹ, một bác sĩ phụ khoa có tên Tyndall  cũng đang bị điều tra với cáo buộc lạm dụng tình dục hàng trăm nữ sinh viên khi làm việc tại ĐH Nam California. cảnh sát cũng đã phát hiện kho ảnh khỏa thân khổng lồ của các nữ sinh viên được vị bác sĩ phụ khoa người Mỹ George Tyndall lén chụp và lưu lại.

Theo SCMP, bác sĩ phụ khoa George Tyndall có thâm niên làm việc tại trung tâm y tế sinh viên của ĐH Nam California (USC) trong suốt 30 năm. Hàng trăm sinh viên và cựu sinh viên đã lên tiếng cáo buộc bị Tyndall quấy rối tình dục trong các cuộc thăm khám định kỳ.

Theo những lời tố cáo, bác sĩ Tyndall đã chụp những bức ảnh nhạy cảm, sàm sỡ nữ sinh trong vỏ bọc thăm khám, chữa bệnh cho họ trong suốt 30 năm làm bác sĩ tại USC.

Một số nữ sinh cho biết, vị bác sĩ phụ khoa còn buông những lời bình phẩm khiếm nhã, nhạy cảm.

Các thám tử đang cố xác định xem liệu kho ảnh khỏa thân mà bác sĩ Tyndall lưu trữ có liên quan đến bất cứ ai trong số những phụ nữ lên tiếng tố cáo ông này hay không. 

Về phần mình, bác sĩ Tyndall, 71 tuổi đã gửi đơn xin nghỉ việc năm ngoái. Ông đã phủ nhận các hành vi sai trái của mình và cho biết bất kỳ bức ảnh nào ông chụp cũng đều là vì mục đích y tế hợp pháp. 

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-to-vien-tiep-nhan-200-la-don-to-cao-nam-bac-si-lam-dung-tinh-duc-a254982.html