Công ty du lịch bán tour "đầu voi, đuôi chuột" cho khách Australia bị phạt 8 triệu đồng


Thứ 6, 25/05/2018 | 12:59


Doanh nghiệp này bị phạt do kinh doanh đại lý lữ hành nhưng không có hợp đồng với đối tác; không thông tin rõ ràng, công khai, trung thực số lượng, giá cả các dịch vụ.

Doanh nghiệp này bị phạt do kinh doanh đại lý lữ hành nhưng không có hợp đồng với đối tác; không thông tin rõ ràng, công khai, trung thực số lượng, giá cả các dịch vụ cho khách du lịch…

Sở Du lịch TP Hà Nội vừa xử phạt 8 triệu đồng đối với bà Đặng Thị Thanh Huyền, đại diện của Spring Travel Agency - nơi lừa bán tour cho nhóm du khách Australia hồi đầu tháng 5.

Doanh nghiệp này bị phạt do kinh doanh đại lý lữ hành nhưng không có hợp đồng với đối tác; không thông tin rõ ràng, công khai, trung thực số lượng, giá cả các dịch vụ cho khách du lịch; không thông báo bằng văn bản về thời điểm bắt đầu kinh doanh đại lý lữ hành cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, ngoài mức phạt hành chính, bà Huyền còn phải nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch nhận định, sự việc nhóm du khách người Australia bị Văn phòng du lịch Spring Travel Agency lừa khi tham gia tour du lịch thăm vịnh Hạ Long qua hướng Cát Bà không chỉ làm tổn thương đến uy tín, hình ảnh của ngành Du lịch Việt Nam mà còn bộc lộ rõ những điểm yếu trong sự phối hợp giữa hai địa phương Hạ Long – Cát Bà và cần chấn chỉnh trong thời gian tới.

Nhóm du khách người Australia bị lừa khi tham gia tour du lịch thăm vịnh Hạ Long qua hướng Cát Bà bằng con tàu "kinh hoàng" Hoàng Phương 16. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Do đó, cần phải có sự “bắt tay” giữa hai địa phương này để khách du lịch có thể xuất phát từ Hạ Long đi sang Cát Bà và ngược lại. Và để thực hiện được điều này thì phía đội tàu du lịch của Cát Bà phải nâng cao chất lượng dịch vụ để tương thích với phía Hạ Long.

Được biết, du khách Lynne Ryan và nhóm bạn (Úc) đã mua tour du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm tại văn phòng du lịch Spring Travel Agency. Du khách được nhận lộ trình du lịch đến Tuần Châu (TP Hạ Long) tham quan nghỉ đêm từ ngày 2 đến 3/5.

Tuy nhiên, nhóm khách Úc được đưa qua phà sang Gia Luận (Cát Hải, Hải Phòng) và lên tàu Hoàng Phương 16, biển kiểm soát đăng ký của Hải Phòng, số HP4686.

Qua phân tích hình ảnh trên báo, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh khẳng định, các điểm nghỉ, dừng chân, chèo kayak… chỉ diễn ra ở Cát Bà, không phải ở Hạ Long.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-du-lich-ban-tour-dau-voi-duoi-chuot-cho-khach-australia-bi-phat-8-trieu-dong-a230806.html