Cử nhân kinh tế đốt bằng đại học gửi thư xin lỗi, lãnh đạo nhà trường nói gì?


Thứ 3, 23/01/2018 | 05:28


Sau khi đốt bằng đại học vì lý do cá nhân, cựu sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM đã viết thư xin lỗi đến nhà trường.

Sau khi đốt bằng đại học vì lý do cá nhân, cựu sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM đã viết thư xin lỗi đến nhà trường.

Sau khi đoạn video dài khoảng 2 phút ghi cảnh thanh niên đốt bằng đại học được chia sẻ trên mạng ngày 22/1 với nội dung "Cảm giác không còn gì để làm chỗ dựa sẽ khiến người ta cố gắng nhiều hơn. Từ bỏ mọi thứ để đến với ước mơ".

Chiều 22/1, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế TP.HCM xác nhận, cựu sinh viên này họ tên đầy đủ là P.A.T., sinh năm 1992, quê Tiền Giang, tốt nghiệp hệ đại học chính quy chuyên ngành Chứng khoán, ngành đào tạo Tài chính - Ngân hàng của trường Đại học Kinh tế TP HCM. T. là sinh viên khóa K36, tốt nghiệp đại học xếp hạng Trung bình khá năm 2014.

Sau khi đốt bằng đại học cựu sinh viên Đại học Kinh Tế TP.HCM đã gửi thư xin lỗi đến nhà trường.

Ths. Nguyễn Thiện Duy, Trưởng phòng Công tác chính trị nhà trường cho biết, sau khi xác minh rõ đây là cựu sinh viên của trường, nhà trường đã liên lạc với em để tìm hiểu nguyên nhân. Qua trao đổi điện thoại với trường, A.T. cho biết do bức xúc trong một thời gian. Sau khi tốt nghiệp, T. không được đi làm mà bị gia đình bắt làm một việc khác trong hơn 1 năm. T. mê làm kinh tế, đang thích bán hàng trên các trang mạng. Nhưng gia đình lại cấm luôn T. sử dụng máy tính xách tay. T. suy nghĩ là gia đình lo cho mình ăn học nên đốt bằng để vĩnh viễn không phụ thuộc vào gia đình, tập trung vào con đường duy nhất mình đã chọn.

Vì lý do này, nên sau khi đăng video khoảng 10 tiếng, tốc độ lan truyền quá lớn, T. cảm thấy rất hối hận và ngay lập tức xóa video.

Ông Nguyễn Thiện Duy, Trưởng phòng Công tác Chính trị, ĐH Kinh tế TP.HCM, cho biết khi thấy thông tin trên mạng xã hội, nhà trường chủ động liên hệ để tìm hiểu nguyên nhân.

"Sau khi trao đổi, T. đã ý thức được hành động của mình gây ảnh hưởng không tốt. T. hối hận và đã gửi thư xin lỗi đến nhà trường", ông Duy nói.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-nhan-kinh-te-dot-bang-dai-hoc-gui-thu-xin-loi-lanh-dao-nha-truong-noi-gi-a217314.html