Cửa khẩu Cầu Treo: Nhếch nhác ở Quốc môn ngàn tỷ


Thứ 6, 09/11/2018 | 23:49


Cùng sự kiện

Những ki ốt và cửa hàng buôn bán được thiết lập ngay khu vực chỉ huy của lực lượng biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo Hà Tĩnh.

Những ki ốt và cửa hàng buôn bán được thiết lập ngay khu vực chỉ huy của lực lượng biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo Hà Tĩnh. Nơi đây, có nhiều dịch vụ ăn uống, kinh doanh tạp hoá, thu đổi ngoại tệ...

Việc tồn tại các dịch vụ kinh doanh ngay tại khu vực kiểm soát biên phòng không những gây lộn xộn mất mỹ quan, gây phản cảm mà còn làm giảm tính tôn nghiêm của cửa khẩu quốc tế. Nhận thức được điều này, BQL Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh đã nhiều lần đề nghị trạm Kiểm soát biên phòng tháo dỡ các hạng mục dịch vụ này.

Công văn của BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh yêu cầu biên phòng tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm quy hoạch trong khu vực cửa khẩu Cầu Treo.

Cụ thể, ngày 10/10, BQL Khu kinh tế tỉnh đã có Công văn số 841/KKT-VPĐD gửi bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh nêu rõ: Hiện tại, có một số ki ốt dịch vụ ăn uống, bán hàng tạp hóa do trạm biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo quản lý được xây dựng trong phạm vi khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo không đúng với quy hoạch được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt tại Quyết định 2250/QĐ-UBND-05/8/2010.

“Để đảm bảo kiến trúc cảnh quan của nhà Quốc môn và khu vực cửa khẩu BQL KKT, đề nghị bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh chỉ đạo trạm Kiểm soát biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo tháo dỡ công trình, trả lại nguyên hiện trạng đất ban đầu”, công văn nhấn mạnh.

Các ki ốt nhếch nhác...

... sai quy hoạch phá vỡ tổng thể cảnh quan tại Cửa khẩu Cầu Treo.

Anh Trần Văn L, một tài xế đang chờ làm thủ tục thông quan tại đây chia sẻ: “Trước đây, khi Nhà nước chưa đầu tư xây dựng Nhà liên hợp Cửa khẩu Cầu Treo kết hợp Quốc môn thì việc dựng những ki ốt hàng hóa tạm bợ để phục vụ nhu cầu thiết yếu của các doanh nghiệp, lao động và du khách đến đây giao dịch, làm việc tạm chấp nhận được. Nhưng nay, nhà liên hợp Quốc môn được đầu tư hàng ngàn tỷ đồng, là cửa ngõ quốc gia, bạn bè quốc tế nhìn vào mà nhếch nhác như vậy là rất phản cảm”.

Phối cảnh tổng quan Nhà liên hợp Cửa khẩu Cầu Treo kết hợp Quốc môn

Liên quan sự việc, Thiếu tá Trần Văn Sông, Trạm trưởng trạm Kiểm soát Biên phòng Cầu Treo thừa nhận, những ki ốt kinh doanh trên thuộc sự quản lý của trạm. Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, ông Sông lại cho rằng, trạm chưa hề nhận được văn bản yêu cầu tháo dỡ của BQL Khu kinh tế (!?).

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cua-khau-cau-treo-nhech-nhac-o-quoc-mon-ngan-ty-a250794.html