+Aa-
    Zalo

    Cục Cạnh tranh phạt 3 công ty đa cấp 920 triệu đồng, Greenlife bị thu hồi giấy phép

    ĐS&PL Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) đã quyết định phạt 3 doanh nghiệp số tiền 510 triệu đồng về các vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

    Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) đã quyết định phạt 3 doanh nghiệp số tiền 510 triệu đồng về các vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

    Theo tin từ Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), cơ quan này vừa ban hành quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp bán hàng đa cấp là Công ty Cổ phần tập đoàn Sản xuất Thương mại Quốc tế Greenlife, Công ty TNHH Mỹ phẩm Thường Xuân (Oriflame) và Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam.

    Cụ thể, phạt tiền 510 triệu đồng về các vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần tập đoàn Sản xuất Thương mại Quốc tế Greenlife trụ sở chính: thôn Kim Tỉnh, xã Trung Thành, Thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên vì hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương khi chưa có xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo hoạt động bán hàng đa cấp của Sở Công Thương.

    Không thực hiện nghĩa vụ sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp khi có thay đổi, bổ sung liên quan đến hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật…

    Oriflame và 2 doanh nghiệp đa cấp khác bị phạt hàng trăm triệu đồng. Ảnh minh họa

    Đồng thời Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đối với doanh nghiệp này.

    Phạt tiền 170 triệu đồng về các vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Mỹ phẩm Thường Xuân trụ sở chính: 100-102 Nguyễn Văn Trỗi, phường 8 , quận Phú Nhuận, TP.HCM do không thực hiện hoặc thực hiện không đúng, không đầy đủ các nghĩa vụ liên quan đến việc thu hồi thẻ thành viên bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật…

    Phạt tiền 240 triệu đồng về các vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam trụ sở chính: số 141, đường Cộng hòa, Phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM do thực hiện không đúng, không đầy đủ việc công bố công khai tại trụ sở và cung cấp cho người có dự định tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp các thông tin, tài liệu theo quy định của pháp luật. Chi trả hoa hồng, tiền thưởng và lợi ích kinh tế khác cho nhà phân phối vượt quá 40% doanh số bán hàng trong năm…

    Trước đó, theo số liệu báo cáo năm 2017 của Bộ Công thương, tổng lượng người tham gia bán hàng đa cấp toàn ngành đến cuối năm 2017 là 707.330 người, tăng gần 70.000 (khoảng 11%) so với cuối năm 2016.

    Doanh nghiệp có số lượng người tham gia lớn nhất là Công ty Mỹ phẩm Thường Xuân (Oriflame Việt Nam) với 371.547 người, chiếm khoảng 52,53 % tổng số người tham gia trên toàn quốc.

    Các doanh nghiệp có số lượng tham gia lớn như Amway Việt Nam (khoảng 11,18%), New Image Việt Nam (khoảng 10,12 %), Herbalife Việt Nam (khoảng 6,21 %) và Công ty Thiên Sư Việt Nam (khoảng 4%). Tổng số người tham gia của những doanh nghiệp này chiếm 84,5% toàn ngành.

    Tổng doanh thu bán hàng đa cấp năm 2017 đạt khoảng 8.000 tỷ đồng, tăng hơn 330 tỷ so với 2016.

    Doanh nghiệp có doanh thu lớn nhất là Herbalife Việt Nam với hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm 25,62%. Ba doanh nghiệp khác có doanh thu trên 1.000 tỷ là Oriflame Việt Nam, Amway Việt Nam và New Image Việt Nam. Các doanh nghiệp còn lại đều có doanh thu dưới 500 tỷ đồng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-canh-tranh-phat-3-cong-ty-da-cap-920-trieu-dong-greenlife-bi-thu-hoi-giay-phep-a241302.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan