Cuộc đời tủi nhục, đầy nước mắt của người phụ nữ 40 tuổi sinh tới 44 con


Thứ 5, 18/10/2018 | 15:06


Cùng sự kiện

Chỉ trong vòng 18 năm, người phụ nữ gần 40 tuổi đã sinh hạ được tới 44 người con và hầu hết những đứa trẻ này đều sống chung một mái nhà.

Chỉ trong vòng 18 năm, người phụ nữ gần 40 tuổi đã sinh hạ được tới 44 người con và hầu hết những đứa trẻ này đều sống chung một mái nhà.

Chị Mariam Nabatanzi (sinh năm 1981), sống tại làng Kabimbiri, miền trung Uganda được mệnh danh là người đàn bà "mắn đẻ" nhất châu Phi.

Trong 18 năm qua, chị đã 6 lần sinh đôi, 4 lần sinh ba, 3 lần sinh tư và nhiều lần sinh một. Hiện 38 trong số 44 người con mà Mariam sinh ra là còn sống và hầu hết những đứa trẻ này đều sống chung dưới một mái nhà.

Mariam và các con - Ảnh: Daily Monitor

Mariam là một người mẹ đơn thân. Mặc dù phải nuôi rất nhiều con nhưng bà vẫn xoay xở đủ tiền để mua thức ăn cho con, trong đó có cả sự đóng góp từ cộng đồng. Tất nhiên, cuộc sống của bà Mariam gặp rất nhiều khó khăn.

Cô phải lấy chồng từ năm 12 tuổi. Lúc ấy, người mẹ kế đã tìm cách giết 4 chị em bà bằng cách nghiền thủy tinh cho vào thức ăn. Tuy nhiên, Mariam may mắn sống sót. Sau đó, Mariam bị ép phải lấy một người đàn ông 28 tuổi.

Khi về ở với chồng, Mariam bị chồng bạo hành mỗi khi bà làm hay nói điều gì khiến anh ta không thích.

Chồng tôi cưới nhiều người vợ và có nhiều con với các mối quan hệ trong quá khứ. Tôi phải chăm sóc bọn trẻ vì mẹ chúng đã bỏ đi. Chồng tôi là kẻ vũ phu và hay đánh tôi bất cứ khi nào anh ta có cơ hội”, Mariam kể lại.

Mariam sinh đôi lần đầu khi mới 13 tuổi. Hai năm sau, chị sinh ba và gần 2 năm sau đó, Mariam tiếp tục sinh tư. Mọi người đều cảm thấy kỳ lạ, song chị cho biết cha mình có tới 45 người con, và trong số đó có nhiều trường hợp là sinh đôi, sinh ba, sinh tư, thậm chí là sinh năm.

Chị luôn cố gắng để các con của mình không bị đói - Ảnh: Daily Monitor

Trường hợp bà Mariam có thể là do di truyền, khiến trứng rụng nhiều hơn trong một chu kỳ, làm tăng khả năng sinh nhiều con”, Daily Monitor dẫn lời bác sĩ phụ khoa Charles Kiggundu ở Bệnh viện Mulago (Uganda).

Thật khó để tưởng tượng một bà mẹ một mình nuôi hàng chục đứa con, song Mariam đã đảm đương được mọi việc. Chồng chị chỉ tới vào ban đêm và rời đi trước khi những đứa con có thể gặp mình.

Charles, con trai Mariam, cho biết lần cuối cùng nhìn thấy cha là khi cậu 13 tuổi. Một vài đứa trẻ trong gia đình thậm chí còn chưa từng thấy người cha. Ông ta cũng chưa từng chu cấp cho gia đình vì thế mọi gánh nặng đều dồn lên vai Mariam.

Để có tiền nuôi con, chị phải làm đủ nghề từ bán một số loại thảo mộc, trang điểm cô dâu cho tới trang trí tại các sự kiện. "Mỗi ngày tôi mua 10kg bột ngô, 4kg đường và 3 bánh xà phòng. Chúa đã luôn đối đãi tốt với tôi vì bọn trẻ chưa ngày nào bị đói", Mariam nói.

Sau khi câu chuyện của Mariam được chia sẻ trên Daily Monitor vào tháng Tư năm ngoái, một chiến dịch ủng hộ chị đã được thành lập trên GoFundMe. Chỉ trong vòng 1 tháng, quỹ này đã quyên góp được 10.000USD (230 triệu đồng).

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-doi-tui-nhuc-day-nuoc-mat-cua-nguoi-phu-nu-40-tuoi-sinh-toi-44-con-a248133.html