Cuộc nói chuyện rùng mình với kẻ sát nhân ở Thái Nguyên


Thứ 4, 26/09/2018 | 01:06


Cùng sự kiện

Tiếp xúc với đối tượng Nguyễn Xuân Tiến, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là thái độ ráo hoảnh, tỉnh táo. Đối tượng kể lại hành vi man rợ của mình không chút cảm xúc.

Tiếp xúc với đối tượng Nguyễn Xuân Tiến, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là thái độ ráo hoảnh, tỉnh táo. Đối tượng kể lại hành vi man rợ của mình không chút cảm xúc.

Chiều muộn hôm nay 25-9, PV Báo điện tử CAND được Ban giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên và Cơ quan điều tra cho tiếp cận đối tượng Nguyễn Xuân Tiến, kẻ gây ra vụ trọng án, sát hại 3 người, đâm bị thương 4 người khác ở xóm Phú Mỹ, xã Lương Phú, huyện Phú Bình.

Phóng viên: Anh có mâu thuẫn với ai trong số các nạn nhân?

Nguyễn Xuân Tiến (NXT): Mâu thuẫn với anh Bích, anh ta nói xấu gia đình tôi. Anh Bích rêu rao nói xấu gia đình bị vỡ nợ, nhưng thực ra không phải vậy, tôi bị rêu rao nhiều nơi, chỗ nào cũng nói.

Đối tượng Nguyễn Xuân Tiến thản nhiên khi nói về tội ác tày trời

PV: Vậy tại sao anh sát hại chị Hằng, vợ anh Bích?

NXT: Không đâm được anh Bích, thấy chị Hằng vợ Bích ngã ra giữa sân nên lao đến đâm.

PV: Còn những người khác thì sao?

NXT: Sau khi đâm chị Hằng xong, thấy anh Hoạt cạnh đấy kêu “cướp, cướp”, tôi xông sang nhà anh Hoạt đâm vào ngực. Đâm xong, con Hoạt là cháu Hinh chạy sang nhà Bích, vào buồng giằng co dao với tôi, nên tôi đâm vào ngực.

PV: Đối với nhà anh Nguyên?

NVT: Sang trả thù, cách đây mấy tháng bà Ngọt ra đồng chửi tôi chuyện lấy nước. Tôi trèo qua cổng, nhà Nguyên bật đèn. Phi thẳng vào trong buồng thấy cháu Nhân đang ngủ nên tôi dùng dao đâm.

PV: Cháu bé thì có tội tình gì, tại sao anh lại ra tay?

NXT: Tôi định đâm vợ chồng Nguyên nhưng không thấy, thấy cháu bé thì đâm luôn. Đâm vào cổ.

Hiện trường vụ án. Nhà bên phải là nơi Tiến sát hại chị Hằng, bên trái là bố con anh Hoạt.

PV: Cháu Hinh thì sao?

NXT: Cháu Hinh chả sao cả nhưng lúc đấy ở đó, lộ rồi nên tôi đâm luôn.

PV: Tối hôm qua anh có uống rượu không?

NXT: Có, uống nửa chai lavie, tại nhà.

PV: Anh có ngủ được không?

NXT: Tôi chỉ chợp mắt được một tý, sau đó dậy. Khoảng tháng nay tôi bị mất ngủ, cách đây một tuần thì đau đầu. Có uống thuốc an thần mua ở tiệm thuốc, có tiêm, nhưng đêm không ngủ được, càng bị kích thích thần kinh.

PV: Khi anh gây ra sự việc vợ anh có nói gì không?

NXT: Từ lúc đó tới giờ tôi chưa gặp vợ

PV: Anh có muốn nhắn gửi điều gì với vợ không, dù sao trong số nạn nhân cũng có họ hàng bên nhà vợ?

NXT: Tôi muốn nhắn nhà tôi bảo thôi, tôi hành động sai, gia đình bỏ quá cho.

Nhà đối tượng Nguyễn Xuân Tiến

PV: Đối với các nạn nhân khác thì sao

NXT: Thôi mình nhận lỗi. Mình ăn năn hối cải, nhận sai.

Suốt cuộc trò chuyện, đối tượng Nguyễn Xuân Tiến luôn cho rằng nguyên nhân của việc gây án là do có mâu thuẫn với ông Bích và bà Ngọt. Vừa ôm mối hận với 2 người, vừa không ngủ được nên kích thích thần kinh, dẫn đến vụ án mạng đau lòng. Và việc cầm dao sang nhà ông Bích khiến đối tượng hả lòng hả dạ vì trả thù được chuyện nói xấu.

Đối tượng Tiến trước đi bộ đội, đến năm 1984 thì phục viên về làm ruộng tại quê nhà. Năm 1987 Tiến lập gia đình, có hai người con một trai một gái. Con trai Tiến trước chạy xe tải buôn lợn, sau này người ta không thu mua nữa nên bán xe, vào miền Nam làm sắt vụn, để lại hai đứa con nhờ ông bà nuôi. Đêm qua đối tượng ngủ cùng cháu trai, vợ ngủ với cháu gái.

Hiện trường Tiến chém anh Bích.

Con gái đối tượng lấy chồng gần nhà, nghe tin bố ốm định sáng nay đưa bố xuống Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội kiểm tra sức khoẻ, ai ngờ chưa kịp kiểm tra thì xảy ra sự việc.

Trước những gì mà đối tượng kể lại thì chỉ là những mâu thuẫn rất nhỏ nhặt, tích tụ lâu ngày mà hình thành nên.

Do đó, một cán bộ điều tra tâm sự, đối với những mâu thuẫn dù nhỏ bé ở cơ sở, giữa các hộ dân cũng cần được giải quyết triệt để, nếu không dễ hình thành mối hận thù sâu sắc, dẫn đến những hành động tàn ác, khó lường…

Quỳnh Vinh/Công an Nhân dân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-noi-chuyen-rung-minh-voi-ke-sat-nhan-o-thai-nguyen-a245412.html