Cường “Đô La” khẳng định sẵn sàng trả lại đất Phước Kiển nếu thành phố yêu cầu


Thứ 5, 19/04/2018 | 11:49


Cùng sự kiện

Ông Cường nhấn mạnh đây chỉ là một phần nhỏ trong quỹ đất lớn của doanh nghiệp, nếu TP.HCM yêu cầu thì doanh nghiệp sẽ trả lại trên cơ sở điều khoản hợp đồng ký kết.

Ông Cường nhấn mạnh đây chỉ là một phần nhỏ trong quỹ đất lớn của doanh nghiệp, nếu TP.HCM yêu cầu thì doanh nghiệp sẽ trả lại trên cơ sở điều khoản hợp đồng ký kết.

Ngày 18/4, Ban Thường vụ Thành uỷ TP.HCM đã họp khẩn và yêu cầu Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận đàm phán với Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (QCG) để huỷ hợp đồng chuyển nhượng đất tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè.

Năm 2017, Công ty Tân Thuận đã bán 32,5 ha đất tại xã Phước Kiển cho Quốc Cường Gia Lai với giá 419 tỷ đồng, tương đương 1,29 triệu đồng/m2. Mức giá này được cho là thấp hơn nhiều mặt bằng thị trường và gây thiệt hại cho ngân sách khoảng 2.000 tỷ đồng.

Phó tổng giám đốc QCG từ chối bình luận thêm về mức giá 1,2 triệu đồng/m2 cho đất vàng Phước Kiển. Ảnh: CafeF

Thông tin về vấn đề này, ông Nguyễn Quốc Cường - Phó tổng giám đốc QCG, cho rằng hợp đồng mua đất của Công ty Tân Thuận là giao dịch dân sự thông thường, thuận mua vừa bán. TP.HCM yêu cầu thì doanh nghiệp sẽ trả lại trên cơ sở điều khoản hợp đồng ký kết.

Ông Cường cũng nhấn mạnh đây chỉ là một phần nhỏ trong quỹ đất lớn của doanh nghiệp. Tuy nhiên, Phó tổng giám đốc QCG từ chối bình luận thêm về mức giá 1,2 triệu đồng/m2 cho đất vàng Phước Kiển.

Ông Cường thông tin thêm, khu đất này hoàn toàn nằm tách biệt với dự án "con bò sữa" Phước Kiển hiện hữu đang được thương lượng và bán cho tập đoàn Sunny Land.

Công ty QCGL đề nghị UBND huyện Nhà Bè lập phương án, lập hội đồng bồi thường để hỗ trợ công ty giải phóng mặt bằng, thu hồi đất của người dân. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn kiến nghị địa phương hỗ trợ thực hiện dự án tái định cư cho người dân thuộc diện thu hồi đất ở dự án.

"Do vậy, chúng ta đang có sự nhầm lẫn giữa 2 khu đất. Chúng tôi cũng đã nhận tiền đặt cọc của đối tác, công việc quan trọng lúc này cần phải làm là tiến hành đền bù giải tỏa mặt bằng gần chục hộ dân còn lại, sau đó san lắp mặt bằng để bàn giao cho Sunny Land" - ông Cường nói.

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuong-do-la-khang-dinh-san-sang-tra-lai-dat-phuoc-kien-neu-thanh-pho-yeu-cau-a226917.html