Cựu HLV hiến kế để U23 Việt Nam đánh bại Iraq


Thứ 6, 19/01/2018 | 11:43


Theo cựu Huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Thành Vinh, muốn thắng đội tuyển Iraq thì tuyển Việt Nam phải đá hết sức từ tốn, tránh đua sức với đối thủ...

Theo cựu Huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Thành Vinh, muốn thắng đội tuyển Iraq thì tuyển Việt Nam phải đá hết sức từ tốn, tránh đua sức với đối thủ, thậm chí có thể kéo dài trận đấu đến loạt luân lưu.

Về đội tuyển U23 Iraq, HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá, so về trình độ, bóng đá Iraq có trình độ cao hơn Syria. Đội tuyển U23 Iraq tại giải năm nay cũng mạnh hơn đội tuyển U23 Syria. Cầu thủ Iraq tố chất tốt hơn, đội tuyển U23 Iraq dự giải U23 châu Á 2018 có những cá nhân có thể gây đột biến, trong khi U23 Syria thì thiếu dạng cầu thủ này”– cựu HLV Nguyễn Thành Vinh nói thêm

Để thi đấu tốt trước Iraq, U23 Việt Nam cần cải thiện một số điểm so với trận đấu với U23 Syria mới đây, đặc biệt là cải thiện cự ly đội hình.

Theo ông Vinh, U23 Việt Nam cần tổ chức lại hàng tiền vệ. Riêng trong trận đấu với Syria vừa rồi, hàng tiền vệ để mất tuyến giữa khá dễ, không làm tròn nhiệm vụ phòng ngự tuyến hai. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất với U23 Việt Nam trong trận đấu gặp U23 Iraq tới đây là vấn đề thể lực, bởi có thể lực thì đội bóng của HLV Park Hang Seo mới đủ sức giữ được cự ly đội hình, mới đủ sức chịu nổi áp lực từ đối thủ.

Sau 3 trận đấu phải "căng sức" phòng ngự ở vòng bảng, tình trạng thể lực của các cầu thủ U23 Việt Nam cũng là điều cần lưu tâm. Ảnh: Trí thức trẻ

“U23 Việt Nam cần chơi chặt chẽ trước Iraq, không thể vội vã trước họ, vì Iraq mạnh hơn U23 Việt Nam. Thậm chí, U23 Việt Nam có thể tính đến việc đưa trận đấu về loạt sút luân lưu may rủi… Nhưng để làm được điều đó thì trước tiên phải hồi phục được thể lực sau các trận đấu vòng bảng” – cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho biết.

Sau trận hòa 0 – 0 trước U23 Syria ở lượt trận cuối vòng bảng, U23 Việt Nam đã làm nên kỳ tích khi giành tấm vé vào tứ kết sân chơi châu lục. HLV Park Hang Seo đã "thổi" vào các cầu thủ sự tự tin cùng tinh thần quyết tâm cao độ với lối chơi kỷ luật.

Tuy nhiên, màn đối đầu với U23 Iraq lại là một câu chuyện khác. Bởi, theo chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế, đây là vòng tứ kết, các trận đấu sẽ có thêm 30 phút thi đấu và cả loạt sút luân lưu. Chính vì vậy, sẽ không thể có trận hòa kỳ diệu như trước đó khi gặp U23 Syria và đây là lý do HLV Park Hang Seo cần đưa ra những thay đổi cần thiết trong lối chơi.

Theo nhận định của ông Trịnh Mịnh Huế, U23 Việt Nam chưa cho thấy sức mạnh cần thiết ở mặt tấn công. Ngay cả HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận, nếu các chân sút của mình làm tốt hơn ở những tình huống phản công, có lẽ U23 Việt Nam đã có thể giành chiến thắng trước U23 Syria, thay vì trận hòa "thót tim" ở lượt trận cuối.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-hlv-hien-ke-de-u23-viet-nam-danh-bai-iraq-a216993.html