Cứu sống bệnh nhân bị máy trộn bê tông đè lên người vỡ tim khi đang ngủ


Thứ 5, 04/01/2018 | 02:40


Cùng sự kiện

Đang ngủ thì bị máy trộn bê tông đè lên người khiến ông Ch. bị chấn thương ngực kín, vỡ tim.

Đang ngủ thì bị máy trộn bê tông đè lên người khiến ông Ch. bị chấn thương ngực kín, vỡ tim. 

Ngày 1/1, các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cho biết, các bác sĩ tại bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị vỡ tim do bị máy trộn bê tông đè lên người khi đang ngủ.

Trường hợp hy hữu này xảy ra khiến ông Tống Văn Ch. (53 tuổi, ngụ xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) bị chấn thương ngực kín, vỡ tim.

Sức khoẻ bệnh nhân đang dần hồi phục. Ảnh TTXVN.

Trước đó, ông Ch. được đưa đến nhập viện trong tình trạng lơ mơ, không mạch, không huyết áp, da niêm mạc nhợt nhạt, mất rất nhiều máu…

Qua thăm khám cộng với kết quả chụp CT Scanner ngực, các bác sĩ phát hiện ông Ch. bị vỡ tim. Cụ thể, ông bị rách màng ngoài tim, vỡ nhĩ trái, gãy xương ức, gãy đa xương sườn bên trái, giập phổi hai bên và được chỉ định phẫu thuật cấp cứu khẩn cấp.

Tiến hành phẫu thuật, các bác sỹ đã mở xương ức, bộc lộ tim, sau đó khâu phần tổn thương, hút bỏ gần 5 lít máu từ tim tràn ra màng phổi, truyền gần 4 lít máu mới cho bệnh nhân. Sau khoảng 3 giờ, ca mổ đã thành công.

Theo bác sỹ Bùi Văn Linh, Phó Trưởng khoa Ngoại lồng ngực, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất Đồng Nai, khó khăn trong trường hợp này là trong khi khâu phần tim bị vỡ, tim vẫn đang hoạt động nên các bác sỹ phải tiến hành phẫu thuật thật nhanh, gọn, chính xác vừa khâu phần tổn thương vừa tránh chèn ép gây ảnh hưởng xấu đến chức năng tim.

Bác sỹ Bùi Văn Linh cho biết, trường hợp bệnh nhân Tống Văn Ch. bị vỡ tim nên mất rất nhiều máu, nếu không được đưa vào cấp cứu và phẫu thuật kịp thời thì nguy cơ tử vong rất cao.

Hiện bệnh nhân Ch. đã dần ổn định, tỉnh táo và đang trong quá trình điều trị phục hồi chức năng tại bệnh viện.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-song-benh-nhan-bi-may-tron-be-tong-de-len-nguoi-vo-tim-khi-dang-ngu-a215248.html