Đã có kết luận thanh tra dự án khu đô thị Thủ Thiêm


Thứ 5, 30/08/2018 | 14:25


Theo Phó tổng Thanh tra Chính phủ, cuộc thanh tra về đất đai tại Khu đô thị Thủ Thiêm đã được Thanh tra Chính phủ kết thúc vào ngày 11/7.

Theo Phó tổng Thanh tra Chính phủ, cuộc thanh tra về đất đai tại Khu đô thị Thủ Thiêm đã được Thanh tra Chính phủ kết thúc vào ngày 11/7. Kết quả thanh tra dự án khu đô thị Thủ Thiêm sẽ được công bố vào đầu tháng 9.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối 30/8, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam đã thông tin về tiến độ thanh tra đất đai ở Thủ Thiêm (TP.HCM).

Theo Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, cuộc thanh tra về đất đai tại khu đô thị Thủ Thiêm đã được Thanh tra Chính phủ kết thúc vào ngày 11/7, trên cơ sở đã lấy ý kiến của các bộ, ngành, chức năng có liên quan và UBND TP.HCM.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam. Ảnh: Báo Giao Thông

“Đến nay chúng tôi đã có kết luận thanh tra và đang tiến hành các thủ tục cần thiết. Trong nửa đầu tháng 9, chúng tôi sẽ thông tin đến báo chí đầy đủ kết luận thanh tra đó”, ông Bùi Ngọc Lam – Phó tổng Thanh tra Chính phủ nói.

Theo báo VnExpress, khu đô thị Thủ Thiêm rộng 657 ha, tọa lạc bên bờ Đông sông Sài Gòn, đối diện quận 1 (cách 300 m đường chim bay), được kỳ vọng đẹp nhất Đông Nam Á. Đây là trung tâm hiện đại và mở rộng của TP.HCM, có các chức năng về tài chính, văn hoá, thương mại, dịch vụ cao cấp, nghỉ ngơi, giải trí...

Hiện dự án đã giải phóng hơn 99% mặt bằng. Còn hơn 100 hộ dân khiếu nại vì cho rằng đất của họ nằm ngoài ranh quy hoạch theo quyết định của thủ tướng năm 1996 nhưng vẫn bị giải tỏa.

Tháng 5/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Thanh tra Chính phủ rà soát, làm rõ các nội dung khiếu nại của người dân Thủ Thiêm về việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi thu hồi đất, đề xuất biện pháp giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-co-ket-luan-thanh-tra-du-an-khu-do-thi-thu-thiem-a242286.html