Đà Lạt: Du khách Hàn Quốc tử vong khi tham gia thử thách nhảy thác mạo hiểm


Thứ 7, 22/09/2018 | 13:21


Cùng sự kiện

Trong lúc tham gia thử thách mạo hiểm nhảy thác Datanla, một du khách người Hàn Quốc đã không may bị tử vong trước khi đội cứu hộ đến.

Trong lúc tham gia thử thách mạo hiểm nhảy thác Datanla, một du khách người Hàn Quốc đã không may bị tử vong trước khi đội cứu hộ đến.

Thông tin ban đầu, khoảng 10h ngày 22/9, nhóm du khách 11 người đến từ các nước Hàn Quốc, Bỉ, Anh, Canada tham gia tour đu dây, nhảy thác do Công ty Thử Thách Việt (trụ sở tại Đà Lạt) tổ chức trong Khu du lịch thác Datanla.

Đến khoảng 14h cùng ngày, nhóm du khách tiếp tục vượt qua thử thách tại một thác nước khác.

Tại đây anh Jang Won Seok (23 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) là người nhảy cuối cùng trong nhóm, tuy nhiên khi đang nhảy thì du khách này bất ngờ bất tỉnh.

Khu vực thác Datanla, nơi xảy ra vụ việc du khách Hàn Quốc tử vong khi nhảy thác đã được cơ quan chức năng phong tỏa. Ảnh: Giao Thông

Ngay lúc này, các hướng dẫn viên và những người tham gia tour đã đưa nạn nhân lên bờ, tiến hành sơ cứu, đồng thời yêu cầu công ty tổ chức tour và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cử nhân viên y tế tới hỗ trợ. Tuy nhiên, do đường xuống thác nước dốc đứng, việc di chuyển gặp rất nhiều khó khăn nên nạn nhân đã tử vong trước khi cứu hộ đến.

Đến 16h cùng ngày, nạn nhân Jang Won Seok đã được lực lượng cứu hộ đưa về TP Đà Lạt để tiến hành các xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân tử vong.

Trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Quốc Huy - Đại diện công ty TNHH Thử Thách Việt cho biết, trước khi tham gia tour, các hướng dẫn viên của công ty đã chỉ dẫn rất kỹ cho nhóm khách về kỹ năng để chinh phục tour du lịch mạo hiểm này. Khoảng 6 du khách nhảy xuống thác nước đầu tiên đều an toàn. Tuy nhiên đến lượt anh Jang Won Seok, tiếp nước đã sai kỹ thuật khiến nạn nhân bị ngạt thở dẫn đến tử vong.

Được biết, địa điểm tổ chức tour du lịch mạo hiểm trên đã được cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng cấp phép.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-lat-du-khach-han-quoc-tu-vong-khi-tham-gia-thu-thach-nhay-thac-mao-hiem-a245029.html