Đà Nẵng: Khởi tố 4 cán bộ vì sai phạm đền bù ở Sơn Trà


Thứ 4, 20/12/2017 | 10:35


Cùng sự kiện

Cơ quan CSĐT công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố 4 bị can thuộc ban Giải tỏa đền bù số 2 Đà Nẵng để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm

Cơ quan CSĐT công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố 4 bị can thuộc ban Giải tỏa đền bù số 2 Đà Nẵng để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, sáng 20/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Trương Thanh Tùng - Phó trưởng Ban giải tỏa đền bù số 2 Đà Nẵng để điều tra hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ông Tùng, có 3 cán bộ của Ban giải tỏa đền bù số 2 Đà Nẵng cũng bị khởi tố về hành vi trên gồm ông Nguyễn Song Hùng, nhân viên kỹ thuật; bà Ngô Thị Thương, nhân viên áp giá, đền bù; ông Tán Đăng Khánh, cán bộ xác định tính pháp lý nhà, đất.

Ông Trương Thanh Tùng - Ảnh: Vietnamnet

Các bị can này là thành viên trong Tổ kiểm định đền bù giải tỏa dự án tại Sơn Trà.

Theo báo Tri thức trực tuyến, điều tra ban đầu xác định, tổ kiểm định của ông Tùng được giao kiểm định cây cối, hoa màu, vật kiến trúc của 2,5 ha đất rừng được giao khoán cho các hộ dân tại khu vực bán đảo Sơn Trà.

Trong quá trình thực hiện, ông Tùng cùng 3 cán bộ cấp dưới và người có lợi ích liên quan là ông Trần Đình Trung (trú Đà Nẵng) đã không thực hiện đúng quy trình mà UBND TP Đà Nẵng quy định, như: Không đi kiểm tra thực tế, không có sự tham gia của chính quyền địa phương, kiểm định không đúng số lượng, chất lượng. Biên bản kiểm định không được thực hiện tại hiện trường, nhiều kiến trúc được kê khống, không có trong thực tế.

Từ kết quả kiểm định sai trên, Ban giải tỏa đền bù số 2 Đà Nẵng đã thanh toán khống số tiền 447,5 triệu đồng cho ông Trung, gây thiệt hại ngân sách Nhà nước.

Tại cơ quan điều tra, cả 4 bị can bước đầu thừa nhận hành vi sai phạm của mình và tự nguyên nộp lại số tiền 371 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Làm việc với cơ quan điều tra, ông Trung khai nhận dù biết biên bản kiểm định sai thực tế nhưng vì có lợi cho bản thân nên đã ký. Người này cam kết sẽ nộp lại số tiền nhận không đúng khoảng 70 triệu đồng.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-khoi-to-4-can-bo-vi-sai-pham-den-bu-o-son-tra-a213621.html