Đà Nẵng: Kỷ luật công nhân môi trường lén xả nước rỉ rác xuống cống


Thứ 2, 22/10/2018 | 13:06


Chiều 22/10, Công ty CP Môi trường Đô thị TP. Đà Nẵng cho biết trước mắt công ty trừ lương 1 ngày làm việc với công nhân lén xả nước rỉ rác xuống cống chảy ra biển.

Chiều 22/10, Công ty CP Môi trường Đô thị TP. Đà Nẵng cho biết trước mắt công ty trừ lương 1 ngày làm việc với công nhân lén xả nước rỉ rác xuống cống chảy ra biển.

Hiện trên mạng xã hội xuất hiện clip do một người nước ngoài ghi lại cảnh một công nhân của Xí nghiệp Môi trường Q.Ngũ Hành Sơn (Công ty CP Môi trường Đô thị TP.Đà Nẵng) đưa xe chở rác đến sát miệng cống trên đường Hoàng Kế Viêm (P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn). Người này sau đó đã xả nước từ máng hứng của xe rác và cho toàn bộ nước rỉ rác chảy xuống cống.

Người công nhân bị phát hiện lén xả nước rỉ rác xuống cống - Ảnh chụp màn hình.

Đường Hoàng Kế Viêm được xem là “khu phố Tây”, nơi có đông người nước ngoài đến du lịch và sinh sống. Hơn nữa, tuyến đường này chạy thẳng ra biển Đà Nẵng nên người dân nghi ngờ nước rỉ rác khi được xả vào đường cống chung sẽ theo đó chảy ra biển.

Theo lời lãnh đạo Công ty CP Môi trường Đô thị TP. Đà Nẵng thì hôm 21/10 trời có mưa nên trong thùng rác có nước nhiều nên máng hứng trên xe rác bị đầy. Do vậy, công nhân này sợ nếu không xả xuống cống thì để nước rỉ rác chảy trên đường còn gây mùi tệ hại hơn, nên đưa đến miệng cống để xả ra.

Tuy nhiên, cũng theo lãnh đạo này, đúng quy trình của đơn vị là không được đổ nước rỉ rác ra ngoài vì trên xe đã có máng hứng (300 lít), nếu máng đầy thì công nhân phải gọi về công ty để mang xe bồn đến thu gom, chở lên bãi rác Khánh Sơn để đổ.

“Nhận thức của công nhân vậy là không đúng, đã vi phạm, cắt bỏ công đoạn, làm không đúng quy trình. Trước mắt công ty trừ lương 1 ngày làm việc, chờ sau khi kiểm điểm sẽ có hình thức, có thể là khiển trách, hoặc cảnh cáo”, lãnh đạo Công ty CP Môi trường Đô thị TP. Đà Nẵng cho biết.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-ky-luat-cong-nhan-moi-truong-len-xa-nuoc-ri-rac-xuong-cong-a248556.html