Đà Nẵng phát động dùng muỗng không rãnh tại các quán ăn


Thứ 7, 24/11/2018 | 02:58


Cùng sự kiện

Quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng) đã vận động tất cả các hộ kinh doanh thức ăn đường phố và toàn dân sử dụng loại thìa không rãnh để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng) đã vận động tất cả các hộ kinh doanh thức ăn đường phố và toàn dân sử dụng loại thìa không rãnh để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trong 2 năm trở lại đây, phòng y tế quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng) đã phối hợp với các phường thường xuyên tổ chức tuyên truyền, tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm và tặng hàng nghìn chiếc muỗng không rãnh cho nhiều cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố, nước giải khát.

Những chiếc muỗng không rãnh được dùng trong các quán ăn ở Đà Nẵng. Ảnh: Trí thức trẻ 

Trí thức trẻ dẫn lời ông Võ Ngọc Đông – Trưởng phòng y tế quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết, sử dụng các loại muỗng có rãnh thì sau khi dùng để ăn uống, dầu mỡ và thức ăn sẽ rất dễ bám đọng lại trong các khe rảnh của muỗng, thậm chí là nước rửa chén cũng sẽ sót lại ở đó nếu như không được vệ sinh kỹ càng.

Từ đó, những chất tồn đọng trong các khe rãnh này tích tụ lại, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Do đó, để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thời gian qua, UBND quận Hải Châu đã phát động phong trào toàn dân sử dụng muỗng không rãnh, đặc biệt là tại các quán ăn.

Là quận trung tâm, có mật độ dân số lớn tại TP. Đà Nẵng, sau khi quận Hải Châu thực hiện thành công ban đầu với việc phát động các cơ sở ăn uống dùng muỗm không rãnh, từ đầu năm 2018, chính quyền quận đã yêu cầu tất cả phường vận động các quán ăn đường phố cùng tham gia.

Theo VnExpress, khi những chiếc muỗm không rãnh được mua về, phường mời các hộ kinh doanh lên tập huấn, hướng dẫn cách nhận biết rồi phát muỗm cho họ về tự mua thay thế, hoặc cấp đổi miễn phí muỗm có rãnh lấy muỗm không rãnh. Hiện tại, các phường đã đổi khoảng 9.000 chiếc muỗng không rãnh để sử dụng.

Ông Võ Ngọc Đông chia sẻ, mô hình đang mang lại hiệu quả thiết thực và hy vọng TP. Đà Nẵng sẽ có đánh giá và triển khai trên toàn thành phố để tạo tâm lý an toàn cho người dân và du khách.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-phat-dong-dung-muong-khong-ranh-tai-cac-quan-an-a252485.html