Đà Nẵng: Phát hiện 26 biệt thự xây dựng không giấy phép


Thứ 6, 12/01/2018 | 03:06


Cùng sự kiện

Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, cho biết dự án biệt thự nghỉ dưỡng The Song (quận Ngũ Hành Sơn) xây dựng sai phép, trái phép 26 căn biệt thự.

Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biế, dự án biệt thự nghỉ dưỡng The Song (quận Ngũ Hành Sơn) xây dựng sai phép, trái phép 26 căn biệt thự.

Theo báo cáo UBND quận Ngũ Hành Sơn, dự án The Song được Sở Xây dựng cấp phép xây dựng 37 căn biệt thự nghỉ dưỡng 2 tầng nhưng chủ đầu tư đã không tuân thủ đúng nội dung giấy phép xây dựng.

Đội Quy tắc đô thị quận mới đây đã kiểm tra và phát hiện dự án vi phạm xây dựng sai phép, không phép 26 căn biệt thự, nhà một tầng ven biển (bungalow) và khu bãi cát phục vụ công cộng.

Tin tức - Đà Nẵng: Phát hiện 26 biệt thự xây dựng không giấy phép

Dự án The Song xây dựng sai phép, không phép, lấn chiếm bãi biển gần 6.500m². Ảnh: SGGP

Cụ thể, khu vực biệt thự cải tạo được cấp phép 19 căn 3 tầng có tổng diện tích 5.008m² (264m2/căn) nhưng khi cải tạo, chủ đầu tư nới lên 20 biệt thự, diện tích mỗi căn lên đến 346 m2 khiến diện tích xây dựng tăng lên gần 7.000m2.

Theo ông Huỳnh Cựu - Phó chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn (phụ trách lĩnh vực xây dựng), công trình này đã bị lập biên bản đình chỉ nhưng sau đó chủ đầu tư vẫn tiếp tục thi công nên lập biên bản đình chỉ. Vậy nhưng sau đó đơn vị này vẫn sai phạm.

"Qua kiểm tra, chủ đầu tư vẫn tiếp tục xây dựng bất chấp. Hiện công an phường đã vào cuộc ngăn xe cộ vận chuyển, công nhân làm việc. Sau 60 ngày quận sẽ ban hành việc tháo dỡ, nếu họ không tháo dỡ sẽ tiến hành cưỡng chế. Nếu việc thi công vẫn tiếp tục thì sẽ tịch thu các phương tiện" - ông Cự cho biết.

Tại buổi làm việc với Quận ủy Ngũ Hành Sơn, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa thẳng thắn: "Ngũ Hành Sơn mà không có biển thì không còn ra cái gì cả. Đối với 33 dự án ven biển cũng vậy. Vừa rồi Thường trực Thành ủy cũng đã nêu yêu cầu với UBND TP nghiên cứu quy hoạch làn đi bộ và xe đạp dọc bờ biển. Và bãi biển phải là của chung, cộng đồng chứ không phải của một resort nào hết... Đối với các đường xuống biển, các bãi tắm cũng cần quan tâm, đầu tư cho bài bản”. 

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-phat-hien-26-biet-thu-xay-dung-khong-giay-phep-a216138.html