Đà Nẵng: Phê bình Sở Kế hoạch - Đầu tư vì nửa năm chưa tìm được Phó Giám đốc


Thứ 6, 04/05/2018 | 00:26


Cùng sự kiện

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã phê bình tập thể Sở Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT) vì đã 6 tháng nhưng vẫn chưa tìm được người vào vị trí Phó Giám đốc Sở.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã phê bình tập thể Sở Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT) do từ khi có chủ trương thi tuyển chức danh Phó giám đốc Sở đến nay đã 6 tháng nhưng vẫn chưa tìm được người vào vị trí này.

Ngày 3/5, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã có buổi làm việc với Sở KH – ĐT thành phố. Tham dự buổi làm việc có ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND thành phố.

Ghi nhận những việc đã làm được và những tồn tại, hạn chế ở Sở KH–ĐT thành phố, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng lưu ý Sở này cũng như các Sở, ban, ngành khác trong công tác xây dựng đảng, nhiệm vụ trọng tâm là công tác cán bộ.

Bí thư Đà Nẵng phê bình công tác nhân sự ở Sở Kế hoạch - Đầu tư. Ảnh: Thanh niên

Theo đó, ông Nghĩa dẫn câu chuyện chậm trễ trong việc tìm người để chức danh bổ nhiệm Phó Giám đốc ở Sở KH-ĐT. Do công tác Đảng kém, nên quy trình thực hiện công tác cán bộ lúng túng, có những việc tuỳ tiện, không đúng thẩm quyền, hậu quả là Sở này mãi không bổ nhiệm được Phó Giám đốc Sở, dẫn tới mất đoàn kết.

Hiện Sở KH-ĐT thành phố Đà Nẵng chỉ có 1 Phó Giám đốc do mới đây 1 Phó Giám đốc nghỉ hưu theo chế độ và 1 Phó Giám đốc chuyển qua làm Phó Chánh văn phòng UBND TP (từ năm 2016). Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã có chủ trương thi tuyển 2 vị trí Phó Giám đốc Sở KH-ĐT gồm 1 người phụ trách mảng xây dựng cơ bản, 1 người phụ trách kinh tế đối ngoại, quy hoạch… nhưng đến nay việc tổ chức thi vẫn chưa thể thực hiện.

Do chưa bổ nhiệm được chức danh Phó Giám đốc nên một số công việc của Sở KH-ĐT thành phố bị chậm trễ trong suốt 2 năm qua.

Theo ông Nghĩa, đây là bài học chung cho tất cả các Sở, ban, ngành thành phố trong công tác cán bộ, phải làm sao để tránh được việc có nhiều ứng viên đủ năng lực mà lại không chọn được người để bổ nhiệm, trong khi thực tế công việc nhiều khó khăn mà lại thiếu người.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-phe-binh-so-ke-hoach---dau-tu-vi-nua-nam-chua-tim-duoc-pho-giam-doc-a228438.html