Đà Nẵng: Vạch kẽ hở ngân hàng từ các đại án


Thứ 3, 17/10/2017 | 08:51


Cùng sự kiện

Nhiều đại biểu dẫn dắt từ thực tiễn, các đại án được đưa ra xét xử để chỉ rõ những điều thiếu sót trong Luật các tổ chức tín dụng.

Nhiều đại biểu dẫn dắt từ thực tiễn, các đại án được đưa ra xét xử để chỉ rõ những điều thiếu sót trong Luật các tổ chức tín dụng.

Chiều 16/10, Đoàn đại biểu Quốc hội TP. đã tổ chức Hội nghị Lấy ý kiến góp ý của các chuyên gia, các nhà hoạt động thực tiễn về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các tổ chức tín dụng (TCTD) chuẩn bị kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Ông Nguyễn Bá Sơn, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. chủ trì hội nghị.

Tin tức - Đà Nẵng: Vạch kẽ hở ngân hàng từ các đại án

Ông Nguyễn Bá Sơn chủ trì hội nghị.

Thời gian qua, nhiều đại án ngân hàng được đưa ra xét xử. Trong đó, ngân hàng mất khả năng thanh toán. Điều đáng nói, khi mất khả năng thanh toán, các ngân hàng này tìm mọi cách che giấu và khắc phục. Chỉ khi không có khả năng khắc phục nữa, các ngân hàng này mới bị phát hiện.

Do đó, nên xem xét điều chỉnh việc quan sát, xem xét, nếu nhận thấy có nguy cơ, khả năng mất thanh toán thì Ngân hàng Nhà nước có quyền đưa vào diện quản lý đặc biệt. Điều này tránh việc các ngân hàng bị mua với giá 0 đồng như trong thời gian qua. Đồng thời, cũng cần xem xét sửa đổi về việc quy định mua ngân hàng với giá 0 đồng. Bởi hiện tại, chưa có bất kì quy định nào về điều này. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-vach-ke-ho-ngan-hang-tu-cac-dai-an-a205563.html