Da trắng hồng, mịn màng nhờ ăn tỏi đen đúng cách


Thứ 5, 19/04/2018 | 11:45


Tỏi đen từ lâu đã được biết đế như một “thần dược” làm đẹp của chị em phụ nữ. Ăn tỏi đen đúng cách mỗi ngày là cách bảo vệ và nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong

Tỏi đen từ lâu đã được biết đế như một “thần dược” làm đẹp của chị em phụ nữ. Ăn tỏi đen đúng cách mỗi ngày là cách bảo vệ và nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong.

Tỏi đen được mệnh danh là thần dược làm đẹp của các chị em. - Ảnh:Phụ nữ.

Tỏi đã được sử dụng phổ biến trên thế giới từ hơn 4.000 năm trước, dùng làm gia vị thực phẩm – kích thích tiêu hóa, dùng như một vị thuốc chữa bệnh, ức chế, tiêu diệt tế bào ung thư, hạ huyết áp, giảm cholesterol máu, phòng ngừa trụy tim mạch, ức chế sự phát triển của vi sinh vật gây bệnh.

Ngoài được biết đến là một vị thuốc hay gia vị thực phẩm thì tỏi đen còn có công dụng làm đẹp hiệu quả. Trong tỏi đen có rất nhiều nhóm dưỡng chất đa dạng cực kỳ tốt cho quá trình tái tạo tế bào mới giúp làn da tươi trẻ, trắng hồng rạng rỡ.

Tỏi đen lên men giàu Vitamin nhóm B như B1, B3 cùng các loại dưỡng chất như axit flavin monucleotide và axit flavin dinucleotide, đặc biệt là chất xúc tác thiết yếu trong quá trình trao đổi protein.Vì vậy, ăn tỏi đen mỗi ngày sẽ giúp duy trì sự đàn hồi, căng mịn của làn da giúp làn da của bạn “trẻ mãi không già”.

Trong tỏi đen chứa nhiều chất chống oxy hóa, enzym SOD và chất chống ung thư S-Arylcysteine hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa cho làn da một cách tối ưu. Ngoài ra, những dưỡng chất này còn hỗ trợ tạo nên một lớp bảo vệ da trước tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời, tia tử ngoại và môi trường ô nhiễm. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có một lớp “kem chống nắng” cực kỳ hiệu quả từ tỏi đen mà không lo bị cháy nắng trong mùa hè.

Tỏi đen mang đến vô vàn tác dụng làm đẹp làn da nếu ăn đúng cách. - Ảnh:Phụ nữ.

Theo nghiên cứu, ăn tỏi đen vào sáng sớm hoặc buổi tối trước khi đi ngủ là tốt nhất. Vì đây là hai thời điểm trong ngày loại thực phẩm lên men này phát huy tối đa tác dụng.

Đối với người trưởng thành, mỗi ngày chỉ nên ăn tối đa 3 - 4 tép tỏi đen. Tuy được xem như "thần dược" nhưng bạn cũng không nên lạm dụng nó bởi bổ sung quá nhiều tỏi đen không hề tốt cho sức khỏe mà nó còn gây ra những tác dụng ngược lại.

Ăn tỏi đen đúng cách sẽ giúp bạn có một làn da khỏe mạnh, trắng hồng và không bị bắt nắng.

TRẦN LOAN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-trang-hong-min-mang-nho-an-toi-den-dung-cach-a226916.html