+Aa-
    Zalo

    Đại biểu ùa vào đền Trần "xin lộc", lãnh đạo TP Nam Định nói gì?

    ĐS&PL Trưởng ban tổ chức lễ hội đền Trần (Nam Định) cho biết, phần lộc này các đại biểu không tự lấy mà được các cụ trong nhà đền chia cho.

    Trưởng ban tổ chức lễ hội đền Trần (Nam Định) cho biết, phần lộc này các đại biểu không tự lấy mà được các cụ trong nhà đền chia cho.

    Liên quan đến sự việc sau giờ Khai ấn đền Trần, nhiều đại biểu ùa vào trong đền Thiên Trường “xin lộc”, bà Phạm Thị Oanh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nam Định cho biết, đúng là có tình trạng đại biểu cầm trên tay một cành hoa trên tay sau khi vào bên trong đền Thiên Trường dâng hương, nhưng phần lộc này các đại biểu không tự lấy, mà được các cụ trong nhà đền chia cho.

    Các đại biểu đeo thẻ, tay cầm lộc từ đền Thiên Trường (thuộc đền Trần) đi ra. Ảnh: Dân trí

    “Theo kế hoạch, để tránh tình trạng người dân ùa nhà đền vào như những năm trước “cướp lộc” dẫn đến tình trạng hỗn loạn, Ban tổ chức đã đưa ra kế hoạch là bao sái đồ thờ và các cụ chia lộc cho các đại biểu dự lộc, đấy là lệ nhiều năm của các cụ tại đền Trần, việc bao sái đồ thờ bắt đầu thực hiện từ năm ngoái và rất thành công" – bà Oanh cho hay.

    Xem video: 

    [presscloud]1531[/presscloud]

    Trước đó, từ 21h tối 2/3, lực lượng chức năng sớm phong tỏa các con đường vào đền Thiên Trường thuộc đền Trần (Nam Định). Chỉ những người nằm trong thành phần khách mời, có thẻ đeo trên cổ mới được vào bên trong tham dự.

    Năm nay, sau lễ khai ấn đền Trần ban tổ chức cho vận chuyển hết hoa tại các ban thờ ra ngoài để tránh tình trạng người dân cướp lộc.

    Tranh thủ điều này, nhiều đại biểu có thẻ vàng, đỏ đeo trên cổ cầm trên tay rất nhiều hoa và lộc mang ra ngoài.

    Họ được cầm về thoải mái đi ra cửa.  Lúc này, người dân chưa được mở rào cho vào đền lễ.

    Hầu hết những người vào dâng hương trong đền Thiên Trường đều bước ra với cành "lộc" trên tay. Họ quan niệm xin được "lộc" đầu năm ở đền thờ các vị vua Trần là rất may mắn.

    Trước đó, từ 21h tối 2/3, lực lượng chức năng sớm phong tỏa các con đường vào đền Thiên Trường thuộc đền Trần. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Được biết, Lễ Khai ấn đền Trần Nam Định năm 2018 nhiều người dân và du khách đánh giá thành công nhất từ trước đến nay, mặc dù vẫn còn một số tồn tại như việc “đạo chích” vẫn hoạt động, nhưng tình trạng xô đẩy, chen lấn, cướp lộc, trèo lên ban thờ sau giờ Khai ấn… đã không còn. Đêm Khai ấn diễn ra khá “yên bình” trật tự và tôn nghiêm.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-bieu-ua-vao-den-tran-xin-loc-lanh-dao-tp-nam-dinh-noi-gi-a221312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan