Đảm bảo cung cấp điện ổn định trong các ngày lễ 30/4 và 1/5


Thứ 5, 19/04/2018 | 02:59


Cùng sự kiện

EVN SPC sẽ không cắt điện trong toàn hệ thống lưới điện trên địa bàn quản lý từ 0h ngày 30/4 đến 24h ngày 1/5/2018, trừ trường hợp để xử lý sự cố.

EVN SPC sẽ không cắt điện trong toàn hệ thống lưới điện trên địa bàn quản lý từ 0h ngày 30/4 đến 24h ngày 1/5/2018, trừ trường hợp để xử lý sự cố.

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã xây dựng kế hoạch, chủ động các phương án đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục và chất lượng nhằm phục vụ người dân 21 tỉnh, thành phố phía Nam trong những ngày nghỉ của lễ 30/4 và 1/5/2018.

Theo đó, EVN SPC yêu cầu các Công ty Điện lực phải ưu tiên đảm bảo điện, bố trí máy phát điện dự phòng tại các điểm diễn ra hoạt động chính trị, sự kiện văn hóa lớn của 21 tỉnh, thành phố phía Nam. Các công ty Điện lực lập phương án vận hành nguồn, lưới điện hợp lý an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự số.

EVN SPC đảm bảo cung cấp điện các ngày lễ 30/4 và 1/5. Ảnh: Báo Công thương

Ông Nguyễn Phước Đức - Phó Tổng giám đốc EVN SPC - cho biết, bên cạnh các nhiệm vụ thuộc chuyên môn như tăng cường công tác kiểm tra, củng cố lưới điện, phân công lực lượng trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h trong các ngày nghỉ lễ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, xử lý nhanh khi xảy ra sự cố.

Ngoài ra, các đơn vị điện lực trực thuộc còn phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương để xây dựng và triển khai phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng… và phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện đến khách hàng sử dụng điện, tuyền truyền ngăn ngừa và xử lý các trường hợp bắn pháo giấy và bảo vệ an toàn của lưới điện.

Được biết, kể từ đầu tháng 4, thời điểm TP.HCM bắt đầu bước vào mùa khô, Tổng công ty đã tăng cường kiểm tra và xử lý kịp thời các điểm khiếm khuyết trên đường dây và trạm điện đảm bảo lưới điện vận hành ổn định, an toàn, liên tục, tin cậy.

Cùng đó, các công ty điện lực và công ty lưới điện cao thế đã kiểm tra và lập phương án đảm bảo cung cấp điện cho các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa chào mừng các ngày lễ.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-bao-cung-cap-dien-on-dinh-trong-cac-ngay-le-304-va-15-a226824.html