Cộng đồng mạng rơi nước mắt trước cảnh bé gái vừa ngồi học vừa trông em nhỏ


Thứ 3, 18/09/2018 | 23:45


Cùng sự kiện

Đoạn clip quay cảnh em học sinh đi học còn mang theo em nhỏ do một thầy giáo ở vùng cao Yên Bái đăng lên mạng đã gây sóng gió lớn trong cộng đồng.

Đoạn clip quay cảnh em học sinh đi học còn mang theo em nhỏ do một thầy giáo ở vùng cao Yên Bái đăng lên mạng đã gây sóng gió lớn trong cộng đồng.

Bé gái chỉ khoảng 6-7 tuổi, vừa viết bài vừa đỗ đứa em nhỏ mới vài tháng đang khóc quấy của mình.

Đoạn clip về lớp học đặc biệt này đã được cư dân mạng liên tục chia sẻ. Bởi cô bé này không phải là trường hợp duy nhất trong lớp. Rất nhiều học sinh cũng phải mang em đi học phụ cha mẹ đi làm ăn, kiếm tiền.

Trong lớp, xen lẫn với tiếng tập đọc, tiếng bút soàn soạt trên giấy thì còn có tiếng khóc của trẻ nhỏ, tiếng thì thầm dỗ dành của các anh/chị.

Học sinh đi học còn cõng theo em nhỏ là cảnh thường thấy tại các lớp học vùng cao - ảnh cắt từ clip.

“Ai thấu cho các học trò của tôi”, người thầy giáo xót xa chia sẻ. Ngoài ra, trên trang cá nhân, người thầy cho biết tất cả giáo viên và học sinh trong trường đều phải chấp nhận khó khăn này. “Nhìn mà thương… Phải chịu thôi chứ biết làm thế nào. Khóc quá cho đưa em ra ngoài một tí rồi lại vào… Trên này nhiều cái vất vả, đây chỉ là góc nhỏ thôi”, người thầy thương các em học sinh của mình.

Với những đứa trẻ sinh ra trong gia đình nghèo khó, việc được đi học vốn đã không phải chuyện dễ dàng. Có nhiều em phải nghỉ học từ sớm để phụ ba mẹ lao động kiếm ăn. Vì vậy, để duy trì được học sinh đi học, các thầy cô ở đây đều chấp nhận những cảnh học sinh "bìu ríu" em nhỏ theo cùng vào lớp học như vậy.

“Nhìn mà rơm rớm nước mắt, không biết bao giờ các em mới hết khổ. Trong khi ngoài kia, có những đứa trẻ bị cha mẹ chiều đến mức hư hỏng, không thèm học hành thì những đứa trẻ vùng cao này lại ngày ngày bươn chải chỉ để được đến gần con chữ”, B.L bình luận.

“Tấm gương sáng về nghị lực học tập là đây, hy vọng sự cố gắng của bé sẽ được đền đáp, tương lai có một cuộc sống tốt hơn”, một cư dân mạng chia sẻ.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-dong-mang-roi-nuoc-mat-truoc-canh-be-gai-vua-ngoi-hoc-vua-trong-em-nho-a244446.html