"Đắng lòng" khi mua phải táo bonsai gắn keo 502 trên thân cây mít, dâm bụt


Thứ 3, 22/01/2019 | 07:23


Cùng sự kiện

Bị “công nghệ” của dân buôn qua mặt, không ít người dính phải cú lừa khi mua phải những cây dâm bụt sai trĩu táo hay những cây mít ra chi chít táo dưới gốc.

Bị “công nghệ” của dân buôn qua mặt, không ít người dính phải cú lừa khi mua phải những cây dâm bụt sai trĩu táo hay những cây mít ra chi chít táo dưới gốc.

Táo bonsai Trung Quốc đã xuất hiện và gây sốt trên thị trường mấy năm gần đây, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán, giá dao động từ 1,5-3 triệu đồng/cây tùy loại.

Dịp cận Tết này, táo bonsai Trung Quốc được rao bán tràn ngập trên “chợ mạng”, la liệt khắp đường phố Hà Nội, Sài Gòn. Ngoài những gốc táo bonsai có giá tiền triệu, trên thị trường còn xuất hiện nhiều loại táo bonsai giá rẻ, chỉ khoảng 250.000-500.000 đồng/cây. Những loại táo này được bán dân buôn chất đầy xe bán rong ruổi trên các tuyến đường.

Đắng lòng khi mua phải táo bonsai gắn keo 502 trên thân cây mít, dâm bụt. Ảnh: Vietnamnet

Ghi nhận trên thị trường, dù không phải mặt hàng mới lạ, nhưng loại cây cảnh bonsai này đang khá hút khách mua về chưng Tết. Song, không ít người dính phải cú lừa khi mua phải những cây bonsai này.

Theo tìm hiểu của Vietnamnet, trên facebook, anh Hiển ở Hà Đông (Hà Nội) chia sẻ hình ảnh hàng xóm nhà mình vừa mua phải “cây dâm bụt lai táo”. Anh cho biết, “cây táo bonsai” này được em anh mua ở đường Nguyễn Xiển (Thanh Xuân, Hà Nội) với giá 350.000 đồng. Về đến nhà, mọi người phát hiện ra đó là những quả táo được gắn vào cây dâm bụt.

Ngoài loại “dâm bụt đẻ ra táo”, chị Thanh Phương ở (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng cho biết mình dính phải cú lừa khi mua phải cây mít đẻ ra quả táo chi chít dưới gốc với giá 250.000 đồng.

Đồng cảnh ngộ, trên mạng xã hội, nhiều người mua táo cảnh bonsai về chưng Tết ngỡ ngàng phát hiện cây mình mua không phải táo mà là mít lai táo, dâm bụt lai táo,... Theo đó, những cây táo lai này mua về chỉ được vài ngày quả sẽ rụng hết, lộ ra công nghệ trồng siêu cao cấp bằng “keo 502”, công nghệ dây thép hay đinh sắt.

Từ trước đến giờ trên thị trường người mua phát hiện rất nhiều loại cây cảnh gắn keo như cây sung, cây hoa các loại,... Thế nên, với loại táo cảnh bonsai Trung Quốc đang gây sốt trên thị trường, dù không dám khẳng định tất cả 100% đều được gắn keo, nhưng khi mua, khách cần kiểm tra thật kỹ cuống, đặc biệt nhìn xem có phần keo trắng thừa ra không.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-long-khi-mua-phai-tao-bonsai-gan-keo-502-tren-than-cay-mit-dam-but-a260359.html