+Aa-
    Zalo

    Đang ngồi thiền trong rừng, nhà sư Ấn Độ bị báo vồ chết

    ĐS&PL Một nhà sư Ấn Độ ngồi thiền dưới gốc cây cầu nguyện vào buổi sáng trong một khu rừng ở bang Maharashtra, Ấn Độ thiệt mạng sau khi bị một con báo tấn công.

    Một nhà sư Ấn Độ ngồi thiền dưới gốc cây cầu nguyện vào buổi sáng trong một khu rừng ở bang Maharashtra, Ấn Độ thiệt mạng sau khi bị một con báo tấn công.

    AFP dẫn lời cảnh sát Ấn Độ cho biết sự việc xảy ra ở cánh rừng Ramdegi nằm ở phía tây Ấn Độ vào ngày 11/12. Nhà sư Rahul Walke Bodhi, 35 tuổi, đang ngồi thiền dưới gốc cây để cầu nguyện vào buổi sáng thì bị một con báo vồ từ phía sau.

    Nhà sư Rahul Walke bị báo tấn công tới chết khi ngồi thiền trong rừng - Ảnh: BBC

    Hai người cùng ngồi thiền với ông Bodhi đã may mắn chạy thoát khỏi con vật và báo cảnh sát. Theo xác minh của lực lượng này, nhà sư đã qua đời và thi thể của ông không còn nguyên vẹn do con báo có thể đã kéo ông đi một đoạn dài vào sâu trong khu rừng.

    Khu rừng Ramdegi nằm cách thành phố Mumbai 825km về phía tây, thuộc khu bảo tồn loài báo. AFP dẫn nguồn tin từ cảnh sát nói rằng, sự việc ngày 11/12 là vụ tấn công thứ 5 của loài báo trong khu rừng này trong những tuần gần đây.

    Các nhà sư trên đã phớt lờ cảnh báo của cơ quan chức năng địa phương về mối đe dọa bị báo tấn công và đi vào quá sâu trong rừng.

    Ở Ấn Độ hàng năm có vài trăm người bị báo tấn công - Ảnh: AFP

    Đội kiểm lâm đã có kế hoạch bắt con báo đã tấn công nhà sư Walke. “Chúng tôi đã dựng hai lồng và bẫy có gắn camera. Chúng tôi sẽ cố gắng đánh thuốc mê con vật”, GP Narawane, một quan chức lâm nghiệp, nói.

    Các quan chức chính phủ bang Maharashtra cho biết họ sẽ bồi thường gia đình ông Walke 1,2 triệu rupee (khoảng 16.762 USD).

    Theo AFP, có khoảng 12.000-14.000 cá thể báo ở Ấn Độ. Việc đô thị hóa đã khiến diện tích sinh sống của loài động vật hoang dã bị thu hẹp lại, khiến số lượng cá thể giảm sút, cũng như khiến chúng tới gần con người hơn.

    Trong năm 2017, đã có 431 con báo bị giết để lấy da và một số bộ phận, theo thống kê của chính phủ Ấn Độ. Không có thông kê chính xác về số lượng người thiệt mạng do báo tấn công ở nước này, nhưng theo các chuyên gia con số trên vào khoảng vài trăm người mỗi năm.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-ngoi-thien-trong-rung-nha-su-an-do-bi-bao-vo-chet-a254997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan