Đăng quang năm 17 tuổi, Hoa hậu Việt Nam đầu tiên Bùi Bích Phương giờ ra sao?


Thứ 5, 19/07/2018 | 06:00


Cùng sự kiện

Mặc dù đã 30 năm kể từ khi đăng quang nhưng hoa hậu Bùi Bích Phương vẫn khiến công chúng ngưỡng mộ nhờ nhan sắc nổi bật và cuộc sống hạnh phúc, viên mãn của mình.

Mặc dù đã 30 năm kể từ khi đăng quang nhưng hoa hậu Bùi Bích Phương vẫn khiến công chúng ngưỡng mộ nhờ nhan sắc nổi bật và cuộc sống hạnh phúc, viên mãn của mình.

Hoa hậu tài sắc vẹn toàn

Bùi Bích Phương chính là hoa hậu đầu tiên trong lịch sử hoa hậu Việt Nam, người đẹp đăng quang năm 1988 trong một cuộc thi do báo Tiền Phong tổ chức. Mặc dù không sở hữu chiều cao lý tưởng như những hoa hậu đăng quang trong thời gian gần đây, nhưng hoa hậu sinh năm 1971 được đánh giá là một trong số ít những hoa hậu tài sắc vẹn toàn và có được một gia đình hạnh phúc, viên mãn.

Bùi Bích Phương là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên.

Thời điểm đăng quang, Bùi Bích Phương chỉ cao 1m57. Nếu như so sánh chiều cao của hoa hậu đầu tiên của Việt Nam với chiều cao của các hoa hậu sau này như Thùy Dung, Mai Phương Thuý, Ngọc Hân,... thì rõ ràng Bùi Bích Phương có chiều cao khiêm tốn nhất. Người đẹp còn bị xếp vào danh sách những hoa hậu có chiều cao thấp nhất trong lịch sử. Ngoài ra, Bùi Bích Phương có lẽ cũng là hoa hậu đăng quang trẻ nhất trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam khi chỉ mới 17 tuổi.

Hoa hậu Bích Phương xuất thân từ một gia đình nghèo có bố đi bộ đội, mẹ chị vất vả ở nhà nuôi con. Khi đăng quang Hoa hậu năm 1988, Bùi Bích Phương đang là sinh viên năm thứ nhất của khoa tiếng Anh thuộc trường Đại học Tổng hợp. Ngày đó, cô sinh viên vẫn phải đi dạy thêm để kiếm tiền học phí và đi dịch thêm bên ngoài với số tiền thù lao chỉ 500 đồng/trang.

Sau khi đăng quang, người đẹp không chọn cuộc sống trong thế giới showbiz mà lại theo con đường học vấn. Tốt nghiệp xong khoa tiếng Anh của Đại học Quốc gia, chị cũng thi lấy học bổng để đi du học ở Hàn Quốc và sau những ngày tháng học tập miệt mài, Bùi Bích Phương đã có trong tay tấm bằng thạc sĩ của Đại học Tổng Hợp Seoul. Sau khi du học trở về, chị làm việc tại Quỹ Giáo dục Đại học và sau Đại học Hàn Quốc tại khu vực Đông Nam Á. Khả năng thành thạo tiếng Anh và Hàn Quốc giúp cô có nhiều cơ hội phát triển trong công việc.

Suốt nhiều năm tập trung cho học tập, Bùi Bích Phương gần như “lặn mất tăm” ở làng giải trí. Thỉnh thoảng, chị chỉ xuất hiện với tư cách giám khảo các cuộc thi nhan sắc chứ không theo đuổi bất cứ lĩnh vực nghệ thuật cụ thể nào. Người đẹp cũng chính là ban giám khảo của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018.

Cuộc sống viên mãn, hạnh phúc bên gia đình

Sau 30 năm, cuộc sống của Hoa hậu Bùi Bích Phương đã có nhiều đổi khác. Chị không xuất hiện ở những sự kiện lấp lánh ánh đèn và sự tung hô của nhiều người. Nền tảng học vấn tốt, đi du học rồi trở về làm trong một tổ chức giáo dục lớn, Bùi Bích Phương có một công việc ổn định và phát triển vững vàng.

Bên cạnh đó, nàng hậu còn có một cuộc sống viên mãn bên người bạn đời của mình là tiến sỹ toán học Vũ Thiệu Giang. Bùi Bích Phương kết hôn khá muộn, năm 29 tuổi chị mới lập gia đình với chồng sau 1 năm tìm hiểu. Đã có lần Hoa hậu Bích Phương chia sẻ, chồng chị là người rất khéo chăm con. Và cũng nhờ có chồng nên chị mới đạt được những thành quả như ngày hôm nay.

Hoa hậu Bùi Bích Phương bên hai con.

Tâm sự về hạnh phúc của mình, Bùi Bích Phương cho biết: “Cho đến giờ, sau 7 năm chung sống, tôi có thể khẳng định, quyết định lấy anh là quyết định đúng đắn. Nếu làm lại một lần nữa, chắc chắn tôi sẽ vẫn chọn anh.Tôi rất yêu chồng. Trong quá trình chung sống, tình yêu đó ngày càng thắm thiết hơn. Những điều mình làm được cho người mình yêu cũng khiến mình hạnh phúc. Sự hy sinh bản thân chăm sóc chồng con là điều tôi hoàn toàn tự nguyện”.

Hiện tại chồng chị đang điều hành một công ty liên doanh với Nhật. Hoa hậu Bùi Bích Phương đã có hai con: Gia Hiển (con trai sinh năm 2001) và Phương Anh (con gái - sinh năm 2004). Theo Hoa hậu Bùi Bích Phương, giáo dục gia đình rất quan trọng. Trong một bài phỏng vấn mới đây, Bùi Bích Phương vui vẻ cho biết chị rất ủng hộ nếu con gái muốn tham gia 1 cuộc thi nhan sắc nào đó. Người đẹp tiết lộ, con gái chị rất hứng thú với các cuộc thi nhan sắc vì cô bé thần tượng mẹ.

Nhan sắc hiện tại của Hoa hậu Việt Nam 1988 Bùi Bích Phương.

Đăng quang từ năm 17 tuổi, mặc dù đã 30 năm trôi qua nhưng Bùi Bích Phương vẫn giữ được nhan sắc và thần thái khiến nhiều cô gái phải ngưỡng mộ. Cuộc sống viên mãn, đầy đủ của Bùi Bích Phương đang là niềm mong muốn của chị em phụ nữ nói chung và các người đẹp của showbiz Việt nói riêng.

Thu Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-quang-nam-17-tuoi-hoa-hau-viet-nam-dau-tien-bui-bich-phuong-gio-ra-sao-a236942.html