Đánh bom kép tại nhà thờ Hồi giáo Afghanistan: Ít nhất 50 người thương vong


Thứ 7, 21/10/2017 | 01:02


Cùng sự kiện

Tối 20/10, một kẻ đánh bom liều chết đã kích hoạt chất nổ của đối tượng này ở bên trong một nhà thờ Hồi giáo dòng Shi'ite tại thủ đô Kabul của Afghanistan, khiến ít nhất

Tối 20/10, một kẻ đánh bom liều chết đã kích hoạt chất nổ của đối tượng này ở bên trong một nhà thờ Hồi giáo dòng Shi'ite tại thủ đô Kabul của Afghanistan, khiến ít nhất 30 người thiệt mạng.

Một quan chức an ninh cấp cao Afghanistan cho biết lực lượng an ninh tại khu vực xảy ra vụ nổ đã tìm thấy ít nhất 30 thi thể nạn nhân, tuy nhiên con số thương vong chính xác hiện vẫn chưa được xác định cụ thể.

Vụ đánh bom mới nhất tối ngày thứ 6 (20/10) xảy ra tại thủ đô Kabul của Afghanistan.

Gần đây, lực lượng an ninh Afghanistan liên tiếp thu giữ nhiều xe ô tô chứa chất nổ. Ngày 14/10, cảnh sát thủ đô Kabul phát hiện một xe tải chở 2.700 kg chất nổ giấu trong các thùng chứa cà chua. Chưa đầy 2 ngày sau đó, lực lượng chức năng nước này bắt giữ  1 xe ô tô chở 300 kg chất nổ đang hướng về Kabul.

Trong năm nay, dân số của người Shiite ở Afghanistan đã bị ảnh hưởng nặng nề. Ít nhất 84 người thiệt mạng và 194 người bị thương trong các vụ tấn công nhà thờ Hồi giáo và lễ nghi tôn giáo của họ.

Trong số đó đã có ít nhất hai vụ tấn công nhà thờ Hồi giáo ở Kabul vào tháng tám và tháng chín.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-kep-tai-nha-tho-hoi-giao-afghanistan-it-nhat-50-nguoi-thuong-vong-a206060.html