Danh ca Họa Mi và cuộc đời đầy nước mắt tủi nhục, xót xa


Thứ 7, 25/11/2017 | 02:57


Danh ca Họa Mi lần đầu dốc hết nỗi lòng về đường đời đầy truân chuyên và cuộc hôn nhân nhiều sóng gió bà đã trải qua.

Danh ca Họa Mi lần đầu dốc hết nỗi lòng về đường đời đầy truân chuyên và cuộc hôn nhân nhiều sóng gió bà đã trải qua.

Là khách mời trong tập 9 Sau ánh hào quang tuần tới, danh ca Họa Mi đã chia sẻ về những góc khuất ít ai biết tới trong cuộc đời.

Họa Mi tên thật là Trương Thị Mỹ, sinh năm 1955, trong một gia đình khá giả. Cuộc sống thơ ấu của cô khá đủ đầy. Nhưng tới năm 11 tuổi, cha cô đột ngột qua đời do ung thư gan, khiến cả gia đình rơi vào cảnh túng thiếu. 

Mất đi trụ cột tài chính và chỗ dựa tinh thần, cô bé Trương Thị Mỹ từ một đứa trẻ ngậm thìa bạc buộc phải quay quắt với cảnh túng thiếu. Cô và mẹ phải nương nhờ người anh trai và sự hằn học của vợ anh ta. Cha mất do ung thư gan, mẹ của Họa Mi lại mang bệnh nặng.

Tin tức - Danh ca Họa Mi và cuộc đời đầy nước mắt tủi nhục, xót xa

Danh ca Họa Mi rơi lệ khi nghĩ về chuyện cũ.

Ở tuổi hoa niên, cô xếp cất những niềm vui học trò, ròng rã chở mẹ tìm lại ánh sáng cho đôi mắt đang ngày càng mờ đục. “Má ở ác quá nên trời phạt bị mù một con mắt” - chị dâu của Họa Mi đã táng câu nói cay độc ấy lên những nỗ lực của cô. Sáu năm sau, thân mẫu của Họa Mi đã theo cha cô rời xa cõi tạm. Hai cuộc tiễn đưa đầu đời đã ném Trương Thị Mỹ vào khoảng hư vô mênh mông khiến cô đau đớn đến tận bây giờ. 

Duyên phận đã đưa cô gái Trương Thị Mỹ gặp gỡ nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ. Từ một giọng ca vô danh trong các hội đoàn, nhà thờ mang tên Trường My, cô được vị nhạc sĩ nức tiếng trao cho nghệ danh “Họa Mi”.

Nữ ca sĩ chia sẻ: "Chú Hoàng Thi Thơ giúp tôi vô điều kiện và chỉ căn dặn một điều duy nhất: Đừng bao giờ phản bội chú.

Tin tức - Danh ca Họa Mi và cuộc đời đầy nước mắt tủi nhục, xót xa (Hình 2).

Quả đúng như lời chú Hoàng Thi Thơ nói, từ lúc 15 tuổi, cuộc đời của tôi đã bước sang một trang mới. Sáu tháng sau, Họa Mi trở thành cái tên nức tiếng vũ trường Maxim và cả Sài Gòn.

Một bước lên mây, tôi tiếp tục lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn và chính thức thủ vai chính trong phim Gió thoảng cuộc đời".

Với ca khúc “Đưa em xuống thuyền”, Họa Mi đã bén duyên với nghệ thuật và chẳng lâu sau, chiếc thuyền nghệ thuật cũng đã đưa cô đến bến đỗ hôn nhân. Trên sân khấu “Sau Ánh Hào Quang”, nhạc sĩ Bảo Chấn đã xuất hiện và cùng Họa Mi ôn lại trang nhật ký đẫm nước mắt này.

Họa Mi và nghệ sĩ saxophone Lê Tấn Quốc quen nhau khi cùng hoạt động tại đoàn Kim Cương. Không lâu sau, Họa Mi chấp nhận lời hỏi cưới của người yêu vì trân quý sự hiếu thảo và cả căn bệnh lạ về mắt mà anh gặp phải. “Tôi nhìn thấy hình ảnh của mẹ từ anh Quốc” - Họa Mi chia sẻ.

Trong căn nhà nhỏ, Họa Mi bỏ lại hào quang để làm dâu, chăm lo cơm nước và giặt giũ cho 18 gia đình cùng nhau chung sống. Cô kể: “Mỗi vợ chồng chỉ có một chiếc giường nhỏ và ngăn vách bằng những tấm màn làm không gian riêng tư”.

Tin tức - Danh ca Họa Mi và cuộc đời đầy nước mắt tủi nhục, xót xa (Hình 3).

Danh ca Họa Mi và chồng là nghệ sĩ saxophone Trần Tấn Quốc.

Cuốn vào vòng xoáy tề gia, Họa Mi quên cả đam mê ca hát và hạ sinh cho chồng liên tiếp 3 thiên thần kháu khỉnh. Không chỉ là mẹ, Họa Mi còn là đôi chân khi chồng mình mang căn bệnh lạ. Nữ ca sĩ tâm sự: “Chỉ có duy nhất một cặp vợ nhỏ chở chồng lớn nổi tiếng khắp Sài Gòn là tôi và Lê Tấn Quốc”.

Hạnh phúc chưa thành hình, chim Họa Mi bặt tiếng hót để dang đôi cánh nhỏ rời bỏ quê hương. Rứt ruột bước đi, vậy mà cánh chim vỗ ấy lại bị miệng đời ném vào biển lửa của miệt thị. Người ta râm ran: “Họa Mi bỏ chồng”, “Họa Mi tham phú phụ bần để chồng bệnh tật đơn côi”. Tắt tiếng hát, ý chí của loài chim đơn thân cũng lịm dần để vẫy vùng với lửa thiêu trên vòm trời vô định. Trong “Sau ánh hào quang”, người chồng xưa của ca sĩ Họa Mi sẽ góp mặt và thành thật chia sẻ những sự thật sau hơn 20 năm ngủ yên.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-ca-hoa-mi-va-cuoc-doi-day-nuoc-mat-tui-nhuc-xot-xa-a210707.html