Danh sách nhân sự tại VFF thiếu tên bầu Đức


Thứ 2, 19/03/2018 | 23:42


Một ngày sau cuộc họp, Chủ tịch CLB Futsal Kim Toàn (Đà Nẵng) Ngô Văn Hỷ đọc báo mới biết Tiểu ban nhân sự VFF bỏ lọt một đề cử của mình cho ông Đoàn Nguyên Đức.

Một ngày sau cuộc họp, Chủ tịch CLB Futsal Kim Toàn (Đà Nẵng) Ngô Văn Hỷ đọc báo mới biết Tiểu ban nhân sự VFF bỏ lọt một đề cử của mình cho ông Đoàn Nguyên Đức.

Trong cuộc họp BCH VFF về công tác nhân sự cho Đại hội khóa VIII ngày 16/3, Tiểu ban nhân sự đưa ra danh sách dự kiến BCH có 43 thành viên (bầu chọn 17) với những ứng cử viên chủ chốt. Theo đó, chức danh chủ tịch VFF có bốn ứng cử viên, các phó chủ tịch đều có từ ba đến năm ứng cử viên, riêng vị trí phó chủ tịch phụ trách tài chính chỉ có mỗi ông Trần Anh Tú.

Một ngày sau, Chủ tịch CLB Futsal Kim Toàn (Đà Nẵng) Ngô Văn Hỷ đọc báo mới biết Tiểu ban nhân sự VFF bỏ lọt một đề cử của mình cho ông Đoàn Nguyên Đức.

Việc chuẩn bị nhân sự ở VFF đang bị chính người nhà VFF chỉ ra là có những liên minh thiếu minh bạch. Ảnh: Cafef

Theo lý giải của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, bộ phận pháp lý của VFF đã liên hệ với phía HA Gia Lai xác nhận bầu Đức có ứng cử hay không thì nhận được câu trả lời là không. Tuy nhiên, cần phải xác định rõ việc tự ứng cử với việc đề cử là khác nhau. Đấy là cái quyền của thành viên VFF, còn việc cá nhân được đề cử có xin rút hay không là chuyện khác.

Thực tế, bầu Đức rất nhiều lần nói mình chẳng ham hố gì cái ghế ngồi ở VFF cả nhưng cần sự tôn trọng tối thiểu với đề cử của tổ chức thành viên. Ông nói chẳng biết gì về việc CLB Kim Toàn đề cử mình và trong hai cuộc họp cũng chẳng ai nói với ông điều đó.

Bầu Đức cũng cho biết, việc cài cắm nhân sự trước thềm Đại hội VFF khóa VIII có bàn tay sắp đặt và nếu không minh bạch thì hậu quả rất khó lường.

Cụ thể, trong các cuộc họp ngày 16-3, bầu Đức đã nói rất rõ chức danh phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính chỉ có một người là không ổn.

Ông Đức chỉ đích danh Ủy viên Thường trực VFFTrần Anh Tú hiện đã ngồi 7-8 cái ghế khác nhau ở làng bóng Việt Nam thì chắc chắn không làm nổi. Thậm chí bầu Đức còn nói đến nguy cơ thao túng của VFF khi bày ra một cuộc bầu bán độc nhất vô nhị.

Đáng nói hơn là những phân tích rạch ròi của bầu Đức trong hội nghị chuẩn bị nhân sự không gặp phải bất cứ phản ứng nào từ các ủy viên BCH.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-sach-nhan-su-tai-vff-thieu-ten-bau-duc-a223077.html