Đạo diễn "Nhật ký Vàng Anh" bất ngờ chia sẻ về ồn ào 10 năm trước của Hoàng Thùy Linh


Thứ 3, 21/11/2017 | 03:27


Cùng sự kiện

Lời tâm sự của đạo diễn Khải Hưng dành cho Hoàng Thùy Linh - cô học trò "Vàng Anh" năm nào đã khiến nhiều người xúc động.

Lời tâm sự của đạo diễn Khải Hưng dành cho Hoàng Thùy Linh - cô học trò "Vàng Anh" năm nào đã khiến nhiều người xúc động. 

Mới đây, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đạo diễn - NSND Khải Hưng đã chia sẻ hình ảnh chụp chung với Hoàng Thùy Linh và câu chuyện ít người biết về scandal ồn ào 10 năm trước của cô nàng "Vàng Anh".

NSND Khải Hưng viết: "20/11 nói chuyện với" Vàng Anh". Cái điện thoại rung lên run rẩy như thấm rét, cái rét đầu mùa của tiết đông Hà Nội. Một giọng nói quen quen: Em chào thầy, em là Vàng Anh…

Tin tức - Đạo diễn 'Nhật ký Vàng Anh' bất ngờ chia sẻ về ồn ào 10 năm trước của Hoàng Thùy Linh

Hình kỉ niệm của đạo diễn Khải Hưng và Hoàng Thùy Linh.

Với khuôn mặt không trang điểm, vẫn xinh đẹp như ngày nào, nhưng đâu đó đã hằn lên vài gợn phong sương, Hoàng Thùy Linh nhỏ nhẹ: Em vừa hoàn thành bản thảo hồi kí đời em, em muốn thầy xem giúp và chỉ giáo...

Lật từng trang, những dòng chữ lại quyện với hồi ức của tôi ùa về với "Nhật ký Vàng Anh" thuở ấy. Khuôn mặt, đôi mắt đen của Linh trên giảng đường cứ xen với đôi mắt của Vàng Anh khi tung tăng cùng ăn sữa chua cùng các bạn những năm cuối cấp phổ thông.

Những lời tự sự của Vàng Anh trước các rắc rối trong sinh hoạt, nhằm gợi ý những phản hồi của các bạn trẻ khi sắp bước vào đời, những chồng thư của khản giả trong cả nước gửi về hàng ngày đầy ắp bàn làm việc của tôi...

Rồi cuộc giao ban chớp nhoáng của VTV quyết định dừng phát sóng "Nhật ký Vàng Anh", những buổi đứng lớp của tôi vắng bóng Linh, em nghỉ học!

Buổi ghi hình liền một mạch buổi chia tay Vàng Anh với những giọt nước mắt và lời xin lỗi của Hoàng Thùy Linh.

Hôm đó tôi cũng khóc, khóc vì bao nhiêu công sức của một tập thể gây dựng một chương trình thu hút người xem bị đứt gánh giữa đường, khóc vì thương cho Vàng Anh không may mà gãy cánh ... khóc cả vì những thiếu sót của tôi nữa.

Rồi điện thoại không ngớt gọi đến của phóng viên các báo, của các bậc phụ huynh và cả những bạn nhỏ từng tin vào từng lời nói của Vàng Anh và tôi đã không trả lời được câu nào xứng đáng..."

Vậy nhưng, theo đạo diễn Khải Hưng, trước những sóng gió tưởng chừng như quá sức với một cô gái khi đó, Hoàng Thùy Linh đã kiên cường đứng dậy và đối mặt với tất cả.

Tin tức - Đạo diễn 'Nhật ký Vàng Anh' bất ngờ chia sẻ về ồn ào 10 năm trước của Hoàng Thùy Linh (Hình 2).

Hình ảnh Hoàng Thùy Linh do đạo diễn Khải Hưng chia sẻ.

"Linh đã trở nên lì lợm hơn, cô đi học lại và làm bài tốt nghiệp với một kết quả xuất sắc. Từ đó đã 10 năm, tôi không gặp lại Linh, nhưng tin tức về cô thỉnh thoảng tôi lại bắt gặp trên mặt báo và những năm gần đây khi mạng xã hội phổ cập, tin tức về Linh càng nhiều hơn.

Tôi vốn không quan tâm đến thế giới showbiz, nên những thông tin về họ không được nạp vào bộ nhớ. Nhưng những điều Linh kể trong hồi ký, những cái tên người Linh nhắc tới, tôi tin là có thật bởi lẽ cô học trò của tôi không nói dối...

Những thăng trầm để vươn lên, những lời lăng mạ, những ngáng chân để Linh rớt xuống tôi muốn dành cho bạn đọc tìm thấy đồng cảm trong cuốn hồi ký này.

Tôi rất tâm đắc với lời nguyền của Linh: "Ngã xuống ở nơi nào thì đứng dạy ở nơi ấy" và tôi cũng muốn nhắc Linh một điều: "Nếu không có Vàng Anh gãy cánh ngày ấy, thì chưa chắc có Phượng Hoàng như ngày hôm nay đâu Linh ạ!" - Đạo diễn Khải Hưng cảm thán về cô học trò.

Không chỉ là đạo diễn "Nhật ký Vàng Anh" mà còn là một người thầy của Hoàng Thùy Linh, những lời tâm sự chân thành của NSND Khải Hưng đã khiến nhiều người không khỏi bùi ngùi xúc động. Fan của Hoàng Thùy Linh cũng vui mừng cho cô bởi dù trong hoàn cảnh nào thì "Vàng Anh" cũng luôn có những tri kỷ bao dung và đưa ra lời khuyên giúp cô tiến bước.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-dien-nhat-ky-vang-anh-bat-ngo-chia-se-ve-on-ao-10-nam-truoc-cua-hoang-thuy-linh-a210164.html