Đau đớn tiễn đưa chiến sĩ CSGT bị xe máy tông tử vong trên cao tốc


Thứ 7, 02/12/2017 | 11:51


Cùng sự kiện

Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nhưng trong quá trình công tác, đồng chí Trần Văn Vang - người bị xe máy vi phạm đâm tử vong trên cao tốc luôn vượt qua khó k

Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nhưng trong quá trình công tác, đồng chí Trần Văn Vang luôn vượt qua khó khăn để phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Sáng 2/12, tại Nhà tang lễ Bệnh viện 198 Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã tổ chức lễ viếng, truy điệu và đưa tiễn đồng chí Trung tá Trần Văn Vang - người bị xe máy vi phạm tông tử vong khi đang làm nhiệm vụ về nơi an nghỉ cuối cùng tại quê nhà.

Có mặt tại tang lễ viếng và chia sẻ mất mát với gia quyến Trung tá Trần Văn Vang có Thiếu tướng Trần Sơn Hà - Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an), ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng bạn bè, đồng đội…

Sự ra đi của đồng chí Vang là cú sốc quá lớn đối với gia đình - Ảnh: Dân Việt

Tại buổi lễ, ai cũng xót thương khi chứng kiến vợ trung tá Trần Văn Vang liên tục bật khóc. Chị đau buồn vì sự ra đi quá đột ngột của chồng. Đứa con gái 4 tuổi của anh chị thi thoảng cũng hướng đôi mắt thơ dại về phía linh cữu của cha rồi bật khóc.

Những người thân của trung tá Trần Văn Vang cũng không thể chịu đựng được cú sốc quá lớn, nhiều người không đứng vững.

Một người thân của anh Vang cho biết, anh sinh ra trong gia đình thuần nông, trên quê hương Ninh Bình. Gia đình có 9 anh chị em, trung tá Vang là con thứ 6 trong gia đình.

Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) đến viếng Trung tá Trần Văn Vang, chia sẻ nỗi mất mát lớn lao với gia quyến - Ảnh: Kiến Thức

Đúng 9h30 ngày 2/12, linh cữu của Trung tá Trần Văn Vang được đưa về an táng tại nghĩa trang quê nhà xã Tân Thành (Kim Sơn, Ninh Bình) - Ảnh: Gia đình & Xã hội

Hơn 20 năm công tác trong lực lượng Công an nhân dân, dù phải chuyển qua nhiều đơn vị công tác nhưng anh vẫn luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trước đây, vợ chồng anh rất vất vả, phải thuê nhà để ở và mới đây nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp anh mới xây được ngôi nhà cấp 4 thì lại ra đi đột ngột.

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 9h30 ngày 30/11, tại Km66 đường cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên (hướng Thái Nguyên-Hà Nội), Tổ tuần tra kiểm soát đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên cao tốc thì phát hiện xe mô tô BKS: 30E1- 266.09 do Hoàng Văn Trường (24 tuổi) điều khiển, phía sau chở Trương Văn Đạo (23 tuổi), cùng trú tại huyện Đại từ, tỉnh Thái Nguyên không đội mũ bảo hiểm, đi vào đường cao tốc. 

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra. Nhưng người điều khiển phương tiện không những không chấp hành mà còn bất ngờ đâm thẳng xe vào đồng chí Vang khiến đồng chí bị đập đầu xuống đường dẫn đến bị thương rất nặng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, đồng đội đã nhanh chóng đưa đồng chí Vang đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Nguyên và thông báo cho Công an TP Thái Nguyên phối hợp giải quyết.

Mặc dù đã được các y, bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do vết thương quá nặng nên đồng chí Vang đã hi sinh vào lúc 16h50 phút ngày 30/11.

Ghi nhận những đóng góp tích cực của đồng chí Vang trong quá trình công tác, ngày 1/12, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định thăng cấp bậc hàm từ Thiếu tá lên Trung tá đối với đồng chí Vang.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-don-tien-dua-chien-si-csgt-bi-xe-may-tong-tu-vong-tren-cao-toc-a211520.html