Đau lòng bé 2 tuổi ngã vào hố vôi đang sôi sùng sục, nguy cơ hỏng mắt


Thứ 2, 05/03/2018 | 09:08


Cháu Bùi Nhật Linh (SN 2015) không may bị ngã xuống hố vôi đang sôi sùng sục. Cháu được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị bỏng tới 86%, tiên lượng rất xấu.

Cháu Bùi Nhật Linh (SN 2015) không may bị ngã xuống hố vôi đang sôi sùng sục. Cháu được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị bỏng tới 86%, tiên lượng rất xấu, 2 mắt có thể mù.

Tổn thương nặng

Tin tức - Đau lòng bé 2 tuổi ngã vào hố vôi đang sôi sùng sục, nguy cơ hỏng mắt

Cháu bé đang được cấp cứu tại viện Bỏng Quốc gia (Ảnh GĐCC)

Nhớ về sự việc, chị Lê Thị Hoa (SN 1984), trú tại thôn Thuận Lợi, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An vẫn không ngừng tự trách mình vì đã trông coi con không cẩn thận. “Vào sáng 28/2, tôi đang phi vôi để chuẩn bị vào vụ mùa làm ruộng muối nên không chú ý đến con. Khi nghe tiếng hét thất thanh, tôi mới hoảng hốt phát hiện con bị rơi xuống hố vôi đang sôi…”, chị Hoa nghẹn ngào.

Ngay lập tức, chị Hoa chạy đến, thò tay xuống kéo con lên, cả cánh tay phải của người phụ nữ này cũng bị bỏng tuột hết da. Sau đó, chị đưa con đến bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu để sơ cứu bôi thuốc băng bó, truyền dịch giảm đau, tiêm kháng sinh chống viêm.

Do vết thương quá nặng nên bệnh viện đã chuyển 2 mẹ con chị Hoa ra viện Bỏng Quốc gia để chữa trị. Vào khoảng 15h ngày 28/2, cháu Linh nằm trong phòng cấp cứu được cách ly vô trùng đặc biệt với tình trạng bị bỏng tới 86%, tiên lượng rất xấu.

Theo chị Hoa, các bác sĩ điều trị cho biết, gương mặt và toàn bộ tay, lưng, bụng, đùi cháu bị bỏng tuột hết da; phần tim, gan, phổi và thị giác được xác định là tổn thương rất nặng; nếu cháu qua được thì những ca phẫu thuật tiếp theo chi phí sẽ rất lớn.

Bố mất tích trên biển

Được biết, cháu Bùi Nhật Linh là con thứ 3 trong gia đình, trước cháu còn có 2 anh trai 10 tuổi và 4 tuổi. 

Tin tức - Đau lòng bé 2 tuổi ngã vào hố vôi đang sôi sùng sục, nguy cơ hỏng mắt (Hình 3).

Mẹ cháu cũng bị bỏng ở tay khi cứu con

Anh Bùi Văn Kỳ, chồng chị Hoa làm nghề đánh cá thuê cho một ông chủ xã Quỳnh Long. Tuy nhiên vào tháng 9/2015, trong một lần ra khơi, anh Kỳ bị rơi xuống biển và mất tích cho đến nay.

Chị Nguyễn Thị Thủy, thím của cháu Linh cho hay: “Thời điểm anh Kỳ mất tích thì cháu chỉ mới 3 tháng tuổi, còn chưa biết mặt cha. Chồng mất, một mình chị Hoa nuôi 3 con. Không có công việc ổn định, ai gọi gì thì làm nấy nên cuộc sống vô cùng vất vả.”.

Theo chị Thủy, khi cháu gặp nạn thì chị Hoa lập tức đưa con đi cấp cứu nhưng trong người không có 1 đồng nào, tiền thuê xe của bệnh viện đi ra Hà Nội cũng không có mà trả. Chỉ đến ngày hôm sau, người thân và hàng xóm quyên góp được khoảng 30 triệu đồng gửi ra cho chị trả tiền viện phí và thuốc men.

“Hiện, tiền chữa trị chúng tôi chưa biết cụ thể bao nhiêu, do cháu Linh có bảo hiểm y tế chi trả cho trẻ dưới 6 tuổi nên có đỡ một phần. Nhưng một số chi phí ngoài bảo hiểm của nhân bỏng rất lớn nên gia đình cũng chưa biết phải làm sao để xoay xở”, chị Thủy cho hay.

Trao đổi về sự việc, ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thuận xác nhận: “Gia đình chị Hoa có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của xã. Chồng chị Hoa mất cách đây 2 năm trong một lần đi biển đánh cá. Hiện, xã đang làm đơn đề nghị phòng LĐTB-XH huyện Quỳnh Lưu có chính sách trợ cấp cho gia đình”. Tuy nhiên, việc chữa trị cho cháu rất lâu dài và tốn kém, vì vậy rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Anh Ngọc

Mọi đóng góp xin gửi về tài khoản:

- Chị Nguyễn Thị Thủy, trú tại thôn Thuận Lợi, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An (người đang trực tiếp chăm sóc cháu tại bệnh viện Bỏng quốc gia tại ): SĐT: 0972199706.

Tài khoản Nguyễn Thị Thủy. Số TK: 3604215004530. Agribank, Chi nhánh Nghệ An.

- Văn phòng đại diện tại khu vực Miền Trung và Tây Nguyên – Báo điện tử Người Đưa Tin

Số tài khoản: 220 0101 0767776, ngân hàng MaritimeBank, chi nhánh Nghệ An.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-long-be-2-tuoi-nga-vao-ho-voi-dang-soi-sung-suc-nguy-co-hong-mat-a221515.html