Đến Indonesia cổ vũ cho Olympic Việt Nam đừng quên thử những món ăn đặc sản này


Thứ 3, 28/08/2018 | 11:38


Cùng sự kiện

Nếu tới Indonesia cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam mà chưa biết ăn gì, bạn nhất định phải thử những món ăn ngon tuyệt tại đây.

Nếu tới Indonesia cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam mà chưa biết ăn gì, bạn nhất định phải thử những món ăn ngon tuyệt tại nước chủ nhà ASIAD năm nay.

Satay Indonesia

Đây là món thịt xiên được nướng trên than hoa, Satay là một trong những món ăn vừa rẻ, vừa ngon của ẩm thực Indonesia. Thịt gà, dê, cừu hay thỏ được ướp nghệ, nướng trên than hoa và rưới sốt đậu phộng. Bạn có thể thưởng thức món này ở các quầy hàng ven đường, ăn cùng bánh gạo, dưa chuột hoặc hành.

Thịt bò Rendang

Món ăn này có nguồn gốc từ Padang, Sumatra. Thực phẩm Padang nổi tiếng với vị cay và hương vị phong phú. Bạn chắc chắn phải thử thịt bò Rendang. Món ăn hơi có vẻ giống bò hầm nhưng không có nhiều nước. Thịt bò mềm và thơm rất hợp để ăn cùng cơm nóng hoặc bánh mì.

Bebek goreng

Vịt là loại gia cầm phổ biến ở Indonesia, tuy nhiên các món ăn từ vịt có cách chế biến khá cầu kỳ. Vịt được rán giòn, ăn cùng cơm.

Cơm chiên

Cơm chiên Indonesia đã nổi tiếng khắp châu Á. Cơm được rang kỹ, hơi săn lại và được ăn kèm cùng với rau, thịt gà, thịt bò, hải sản, bất cứ điều gì mà nhà hàng có thể cho vào. Điều gì làm cho cơm chiên Indonesia khác biệt, đó là việc sử dụng nước tương ngọt. Cơm chiên được coi là món ăn dân tộc của Indonesia.

Nasi Rawon

Nasi Rawon là một món ăn làm từ thịt bò hầm. Rawon có hương vị hấp dẫn này và một màu đen đậm từ việc sử dụng hạt keluak. Nó rất giàu hương vị. Món này ngon nhất là được dùng với một bát cơm nóng.

Sop Buntut (súp đuôi bò)

Có nguyên liệu chính là đuôi bò nấu cùng các loại rau củ và thảo dược, món ăn này cũng được gọi là sốt đuôi bò. Người Jakarta thường ăn kèm loại súp này với cơm, hương vị cay nồng và trong trẻo của nước súp khiến du khách càng ăn càng thích thú. Đặc biệt, bạn có thể thêm vào đó vài giọt chanh hoặc ăn kèm với nước sốt cay sambal để món ăn trọn vị hơn.

Siomay

Bạn có thể chưa biết, hầu hết thức ăn đường phố của Indonesia có liên quan đến nước sốt đậu phộng. Món ăn này ngay tại đây gọi là Siomay là phiên bản dim sum của Indonesia. Món này là bánh bao nhân cá hấp. Phần này đi kèm với khoai tây hấp, bắp cải, trứng và tất nhiên, ăn kèm với nước sốt đậu phộng

Indomie

Đây là món mì ăn liền được yêu thích nhất ở Indonesia, sự nổi tiếng của nó đã vượt xa biên giới nước này và được đông đảo du khách quốc tế biết đến. Sự khác biệt nằm ở gói gia vị đóng sẵn đi kèm. Cách chế biến rất đơn giản, chỉ cần chần mì với nước, vớt ra và trộn với gia vị.

Nasi Uduk

Món ăn thơm ngon này cũng là một trong những món ăn quốc gia của Indonesia. Bữa ăn xoay quanh cơm nấu với nước cốt dừa. Nó khá giống với Nasi Lemak từ nước láng giềng Malaysia. Sự khác biệt là nasi uduk thường được phục vụ với gà rán, tempe (bánh đậu tương), trứng tráng băm nhỏ, hành tây chiên, cá cơm và sambal.

Sweet Martabak

Là một trong những món tráng miệng yêu thích của người dân Indonesia, Sweet Martabak được thêm gia vị như sôcôla, phô mai và lạc. Điều thú vị là, Martabak chỉ được bán vào buổi tối.

Pempek

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Pempek. Pempek hoặc empek-empek được làm từ cá và khoai mì. Nó là một đặc sản Palembang ở Nam Sumatra. Pempek có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Loại phổ biến nhất được gọi là selam kapal (tàu ngầm), chứa trứng ở giữa. Pempek được rắc bột tôm và ăn kèm với cuka, nước chấm đen được làm từ giấm, ướp lạnh và đường.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-indonesia-co-vu-cho-olympic-viet-nam-dung-quen-thu-nhung-mon-an-dac-san-nay-a241978.html