Di lý nữ nhà báo tống tiền doanh nghiệp để phục vụ điều tra


Thứ 6, 03/11/2017 | 02:04


Cùng sự kiện

Phạm Lê Hoàng Uyển - nữ nhà báo tống tiền doanh nghiệp để gỡ bài đã được di lý về nhà tạm giữ Công an quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ).

Phạm Lê Hoàng Uyển - nữ nhà báo tống tiền doanh nghiệp để gỡ bài đã được di lý về nhà tạm giữ Công an quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ).

Theo thông tin đăng tải trên báo Dân trí, Công an Cần Thơ vừa di lý bị can Phạm Lê Hoàng Uyển - nguyên Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam của Tạp chí hướng nghiệp và hòa nhập từ Trại tạm giam Long Tuyền (quận Bình Thủy) về nhà tạm giữ Công an quận Ninh Kiều để tiếp tục phục vụ điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Cơ quan an ninh điều tra Công an TP Cần Thơ cũng đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản này sang Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) tiếp tục thụ lý điều tra theo thẩm quyến.

Đối tượng Uyển tại trụ sở công an. Ảnh: báo Người đưa tin

Theo hồ sơ vụ án đăng tải trên báo Thanh Niên, từ ngày 31/7- 4/8, báo Phụ nữ TP.HCM có đăng 3 bài viết liên quan đến 2 doanh nghiệp tại tỉnh Hậu Giang.

Sau khi các bài báo được đăng, Uyển đã nhiều lần xuống Cần Thơ để tiếp xúc với giám đốc 2 doanh nghiệp có liên quan và đặt vấn đề sẽ giúp gỡ 3 bài viết trên báo Phụ Nữ TP.HCM với điều kiện phải đưa cho Uyển số tiền 700 triệu đồng trong vòng 3 ngày, nếu chậm thì báo sẽ tiếp tục đăng thêm 1 bài nữa. Theo Uyển, khi đó muốn gỡ phải tốn 1 tỉ đồng.

Đồng thời Uyển cam kết trong vòng 24 giờ sau khi nhận được 350 triệu đồng (lần một), loạt 3 bài báo sẽ được gỡ khỏi trang điện tử của tờ báo trên. Sau đó, doanh nghiệp phải đưa tiếp cho Uyển 350 triệu đồng còn lại.

Lo sợ nếu bị đăng tiếp sẽ ảnh hưởng lớn với doanh nghiệp nên giám đốc 2 doanh nghiệp trên đã đồng ý yêu cầu của Uyển. Tối 6/8, Uyển từ TP.HCM xuống Cần Thơ cùng với Hà đến nhận tiền thì bị bắt quả tang tại một quán cà phê trên địa bàn P.Tân An, quận Ninh Kiều. Tang vật bị thu giữ gồm 280 triệu đồng, 3 ĐTDĐ cùng nhiều tài liệu có liên quan.

Cũng theo cơ quan điều tra, trước đó Uyển từng là PV tại một tạp chí khác đã nhận tiền với mục đích “hỗ trợ thông tin” để viết nhiều bài “ca ngợi" 2 doanh nghiệp trên với bút danh Hoàng Uyển.

Vũ Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-ly-nu-nha-bao-tong-tien-doanh-nghiep-de-phuc-vu-dieu-tra-a207784.html