Dì ruột bị cáo Phan Sào Nam khóc nức nở tại tòa


Thứ 2, 19/11/2018 | 07:44


Cùng sự kiện

Dì ruột của bị cáo Phan Sào Nam khóc nức nở tại tòa cho biết, bản thân luôn coi Nam là con ruột của mình và không trách cứ gì con.

Dì ruột của bị cáo Phan Sào Nam khóc nức nở tại tòa cho biết, bản thân luôn coi Nam là con ruột của mình và không trách cứ gì con.

Sáng 19/11, HĐXX TAND tỉnh Phú Thọ đã xét hỏi bị cáo Phan Thu Hương (57 tuổi) để làm rõ về hành vi rửa tiền. Bị cáo Phan Thu Hương (dì ruột của Phan Sào Nam) khai nhận, do có quan hệ dì cháu và nuôi Phan Sào Nam từ nhỏ nên đã có hành vi chê giấu cho bị can Phan Sào Nam. Cùng với đó, bị cáo Hương chỏ ằng, bản thân luôn nghĩ đó là số tiền hợp pháp, chỉ đến khi làm việc với cơ quan điều tra mới biết đó là tiền do phạm tội mà có.

Theo bị cáo Hương, suốt thời gian Phan Sào Nam gửi tiền về, Nam bảo làm ăn được nên gửi mẹ tiền giữ giúp, nếu có thể thì kinh doanh giúp con. Trong thời gian dài Nam gửi tiền, bà Hương cất giữ bằng hình thức tiết kiệm. “Tôi đã rất bàng hoàng khi biết số tiền Nam gửi là do phạm tội mà có, và việc này tôi chỉ biết sau khi gặp Cơ quan An ninh điều tra tỉnh Phú Thọ”, bà Hương khai trước tòa.

“Bị cáo đã nhận ra lỗi lầm của người mẹ, người dì ruột đối với Phan Sào Nam. Đến giờ phút này, bị cáo đã khắc phục hoàn toàn số tiền mà cơ quan điều tra thông báo cho bị cáo biết là hơn 236 tỷ đồng”- bị cáo Phan Thu Hương trình bày trước tòa.

Dì ruột Phan Sào Nam khóc nức nở tại tòa. Ảnh: Dân Việt

Khi được nói đôi lời với bị cáo Phan Sào Nam, bị cáo Phan Thu Hương khóc nức nở: “Nam con, mẹ và gia đình luôn tin tưởng con là người con hiếu thảo với gia đình và người công dân tốt của xã hội. Suốt thời gian qua, con xa gia đình, mẹ và gia đình chưa có điều kiện để nhắc nhở con, nhưng tại đây mẹ và gia đình thấy con là người dám làm dám chịu. Mẹ tin với sự công minh của luật pháp và sự nhân đạo của HĐXX, con sẽ sớm được trở về với gia đình và xã hội. Mẹ chúc con vững vàng, thành khẩn và cải tạo tốt. Mẹ không bao giờ trách con”, báo VOV đưa tin.

Theo cáo trạng, sau khi có nguồn tiền thu lợi bất chính từ hành vi tổ chức đánh bạc trực tuyến trên mạng Internet, Phan Sào Nam nhờ dì ruột Phan Thu Hương cất giữ hộ. Nam chỉ đạo Nguyễn Trọng Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Lô Gích chuyển số tiền trên 201 tỷ đồng và Lê Văn Kiên nộp số tiền 15 tỷ đồng vào tài khoản của Đỗ Thế Sơn tổng là trên 216 tỷ đồng, sau đó Đỗ Thế Sơn chuyển số tiền trên vào tài khoản tiết kiệm của Phan Thu Hương.

Ngoài ra, Phan Thu Hương còn được nhận tiền từ nhiều nguồn khác của Phan Sào Nam chuyển vào tài khoản của Hương, do vậy tổng số tiền Hương nhận của Phan Sào Nam là trên 236 tỷ đồng.

Sau khi nhận tiền, Hương sử dụng số tiền trên cùng với tiền của mình mua 01 thửa đất 953,8m2 tại số 45 - Lê Quý Đôn, phường 3, quận 7, TP Hồ Chí Minh. Cơ quan điều tra đã kê biên thửa đất trên. Phan Thu Hương đã nộp 12 tỷ đồng cho Cơ quan điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật, số tiền còn phải nộp thu hồi trên 224 tỷ đồng.

Hành vi trên của Phan Thu Hương đã cấu thành tội “Rửa tiền” quy định tại điểm a khoản 3 Điều 251 Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-ruot-bi-cao-phan-sao-nam-khoc-nuc-no-tai-toa-a251821.html