Đi xe máy không mang theo đăng ký xe bị phạt thế nào?


Chủ nhật, 19/11/2017 | 01:46


Cùng sự kiện

Khi điều khiển xe máy trên đường, bị cảnh sát giao thông kiểm tra mà không xuất trình được các giấy tờ như đăng ký xe thì mức xử phạt sẽ quy định ra sao?

Khi điều khiển xe máy trên đường, bị cảnh sát giao thông kiểm tra mà không xuất trình được các giấy tờ như đăng ký xe thì mức xử phạt sẽ quy định ra sao?

Tin tức - Đi xe máy không mang theo đăng ký xe bị phạt thế nào?

Nếu không mang theo đăng ký xe máy, người lái xe sẽ bị phạt tới 400 nghìn đồng.

Khoản 2 Điều 58 luật Giao thông đường bộ 2008 quy định về việc người lái xe khi điều khiển phương tiện phải mang theo các giấy tờ bao gồm: Đăng ký xe; Giấy phép lái xe đối với người điều khiển xe cơ giới quy định tại Điều 59 của Luật này; Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới quy định tại Điều 55 của Luật này; Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Vì vậy, khi có yêu cầu từ phía cảnh sát Giao thông, người lái xe không xuất trình được các giấy tờ cần thiết như kể trên sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Căn cứ theo Điểm a, Khoản 3, Điều 17, Nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt thì người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) sẽ bị phạt tiền từ 300 nghìn đồng đến 400 nghìn đồng nếu không mang theo giấy đăng ký xe theo quy định.

Ngoài ra, Khoản 3 Điều này còn quy định các hành vi có cùng mức xử phạt như sau:

Điểm b: Sử dụng Giấy đăng ký xe đã bị tẩy xóa; sử dụng Giấy đăng ký xe không đúng số khung, số máy của xe hoặc không do cơ quan có thẩm quyền cấp

Điểm c: Điều khiển xe không gắn biển số (đối với loại xe có quy định phải gắn biển số); gắn biển số không đúng với biển số đăng ký ghi trong Giấy đăng ký xe; biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Minh Thư

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-xe-may-khong-mang-theo-dang-ky-xe-bi-phat-the-nao-a209820.html