Địa điểm du lịch 30/4 - 1/5 gần Hà Nội lý tưởng cho bạn trẻ 'đi trốn' 1 ngày


Thứ 3, 10/04/2018 | 13:23


Địa điểm du lịch dịp 30/4-1/5 gần Hà Nội lý tưởng cho những ai muốn vui chơi trong ngày như Hồ Quan Sơn, Tam Đảo, núi Hàm Lợn, Thiên Sơn Suối Ngà, hồ Đại Lại...

Địa điểm du lịch dịp 30/4-1/5 gần Hà Nội lý tưởng cho những ai muốn vui chơi trong ngày như Hồ Quan Sơn, Tam Đảo, núi Hàm Lợn, Thiên Sơn Suối Ngà, hồ Đại Lại... 

Hồ Quan Sơn (huyện Mỹ Ðức, Hà Nội)

Cách thủ đô Hà Nội gần 30 km theo quốc lộ 6, khu du lịch Hồ Quan Sơn rộng 850 ha, ở huyện Mỹ Ðức quả là một lựa chọn lý tưởng cho các gia đình muốn nghỉ ngơi thư giãn trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. Ðây là một quần thể hồ, núi, rừng cây rộng lớn. Bạn có thể cắm trại, đi bơi thuyền, câu cá, leo núi, tắm hồ... thăm các động Linh Sơn, Ngọc Long...

Ở đây có tới 20 ngọn núi lớn, nhỏ, kéo dài ôm ấp các hồ nước. Lại có nhiều hòn núi đá vách dựng đứng nằm giữa lòng hồ trông xa như những bán đảo nhỏ.

Suối Khoáng Kim Bôi (Hòa Bình)

Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi nằm ở điểm mạch nước nóng của dòng suối khoáng phun lên thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 70km. Đến đây, bạn sẽ được thư giãn trong làm nước suối khoáng nóng tự nhiên để hồi phục sức khoẻ. Nếu muốn đi nhiều hơn bạn có thể kết hợp đi thăm thuỷ điện Hoà Bình, hoặc nếu ngại di chuyển, sau khi thư giãn, ăn uống, có thể nghỉ ngơi ở những khách sạn gần đó.

Ảnh Trí thức trẻ.

Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Cách Hà Nội khoảng 80 km, khu du lịch Tam Đảo nằm trên dãy núi Tam Đảo của tỉnh Vĩnh Phúc là một điểm du lịch gần và khá quen thuộc với người Hà Nội.

Tam Đảo được thiên nhiên ban tặng khí hậu mát mẻ quanh năm nên rất được du khách ưa thích. Ngoài những địa điểm thăm thú như thác Bạc, nhà thờ Pháp cổ, đền bà chúa Thượng Ngàn... bạn có thể tự lên lộ trình để trekking đỉnh Rùng Rình hoặc tận hưởng các dịch vụ nghỉ dưỡng như bể bơi, sân golf... Nếu thời gian nghỉ dài, du khách nên kết hợp đi Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, chỉ cách khu du lịch Tam Đảo khoảng 10 km.

Núi Hàm Lợn

Đỉnh Hàm Lợn, Sóc Sơn rất thích hợp để bạn có một ngày nghỉ thư giãn với thiên nhiên cũng như luyện tập sức khoẻ bằng cách leo chỉnh phục đỉnh. Còn nếu không thích leo núi, bạn có thể dừng chân dưới chân núi Hàm Lợn, nơi hồ Hàm Lợn (hay còn gọi là hồ Suối Bàu) nằm giữa những đồi thông, keo xanh mướt để cắm trại, tổ chức làm đồ nướng. Ở gần khu du lịch này rất sẵn các dịch vụ cho thuê lều bạt, thuê bếp nướng, than củi.Tuy nhiên đồ ăn bạn sẽ phải chủ động chuẩn bị. Một ngày vui chơi ở đây chỉ tốn khoảng 300 ngàn mà thôi.

Thiên Sơn suối Ngà (Ba Vì)

Cách Hà Nội 60 km về hướng Tây, với địa hình thuận lợi nằm giữa thung lũng trong khu rừng tự nhiên, lại có khí hậu mát mẻ quanh năm, khu du lịch Thiên Sơn suối Ngà quả là một điểm đi chơi 30/4 – 1/5 hấp dẫn dành cho các gia đình gần Hà Nội. Nơi đây còn có nhiều loại thú hiếm như chồn sóc, nai, trăn, khỉ... các loài chim quý như vẹt, sáo và phượng hoàng…

Thiên Sơn suối Ngà quả là một điểm đi chơi 30/4-1/5 hấp dẫn dành cho các gia đình gần Hà Nội.
Thiên sơn suối Ngà có 3 tiểu khu là Hạ sơn, Trung sơn và Ngoạn Sơn. Mỗi tiểu khu đều có những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mê đắm lòng người. Điểm chất ngất trong khu du lịch là thác cổng trời mênh mông và bao la. Từ độ cao vài chục mét có 3 làn nước đổ xuống sườn núi tạo thành một bể bơi thiên nhiên. Tắm ngâm mình dưới bể, mùa đông thì ấm, mùa hè thì mát lạnh. Nước suối trong veo, nhìn thấy cả hạt cát dưới đáy.

Tam Cốc Bích Động (Ninh Bình)

Nhắc đến Ninh Bình, ta thường nghĩ ngay đến Tam Cốc Bích Động, nơi được mệnh danh là “vịnh Hạ Long trên cạn” hay “Nam thiên đệ nhị động” với non nước hữu tình, mang tới cho bạn cảm giác thư thái, yên bình. Quần thể danh thắng Tràng An cũng là một điểm đến bạn không nên bỏ qua khi tới đây. Tại Tràng An, bạn sẽ được ngồi thuyền trong vòng 3-4 tiếng và thỏa sức thăm thú các hang động cũng như cảnh quan tuyệt đẹp.

Chỉ cách Hà Nội 80km, lại có cảnh sống núi thơ mộng, Tam Cốc Bích Động (Ninh Bình) là điểm đến thích hợp cho gia đình bạn trong kỳ nghỉ lễ 30/4- 1/5 sắp tới.

Hồ Đại Lải

Khu du lịch hồ Đại Lải thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, cách trung tâm Hà Nội 40km. Đường vào gần hồ du lịch rất đẹp, hai bên là cây phi lao, khí hậu ở đây khá mát mẻ phù hợp với để tránh cái nóng oi bức của miền Bắc. Thêm vào đó vào thời điểm này du lịch hồ Đại Lải vào mùa hè sẽ có rất nhiều hoạt động vui chơi như bơi thuyền, đạp nước, du thuyền quanh hồ. Quanh khu này có khá nhiều dồ ăn những không quá đặc sắc.

Những lưu ý khi du lịch dịp 30/4 - 1/5 khu vực gần Hà Nội:

Lựa chọn điểm đến

Du lịch 30/4 – 1/5, cũng như mọi dịp lễ khác, bạn nên hạn chế tối đa chọn những điểm đến thông thường, có khả năng là lựa chọn của nhiều người khác để tránh cảnh đông đúc, chen lấn.

Lựa chọn phương tiện đi lại

Bạn nên có kế hoạch cho chuyến đi từ sớm để có thể lựa chọn, sắp xếp phương tiện đi lại. Vì là đi các địa điểm gần, đi trong ngày nên phương tiện lựa chọn có thể là xe máy hoặc ô tô. Các phương tiện cần được kiểm tra kỹ để tránh những vấn đề phát sinh trong quá trình di chuyển như hỏng xe, hết xăng...

Nếu bạn thuê xe dịch vụ thì cần đặt sớm để nhận được mức giá ưu đãi cũng như cần liên lạc với bên cung cấp xe trước ngày khỏi hành để cả hai bên được chủ động.

Xem thời tiết

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng, bạn cần tham khảo thời tiết để có được một ngày vui chơi trọn vẹn.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dia-diem-du-lich-304---15-gan-ha-noi-ly-tuong-cho-ban-tre-di-tron-1-ngay-a225520.html